Politics

‘วิปรัฐบาล’ บอกไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านขอเปิดศึกซักฟอก ขอแค่ไม่พาดพิงบุคคลที่ 3

“ประธานวิปรัฐบาล” บอกไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านขอเปิดศึกซักฟอกช่วงต้นเดือนเมษายน ชี้เป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ลั่นขอแค่ไม่พาดพิงบุคคลที่ 3

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลประจำสัปดาห์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน จะขอช่วงเวลาในการเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในช่วงต้นเดือนเมษายน

ศึกซักฟอก

โดยระบุว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร เชื่อมั่นว่ารัฐบาลสามารถตอบทุกคำถามได้อยู่แล้ว เพราะในตอนนี้รัฐบาลก็ยังไม่ได้ใช้งบประมาณเลย จึงคิดว่าไม่น่ามีอะไรมาก และไม่จำเป็นต้องเตรียมองครักษ์พิทักษ์ใคร อีกทั้งฝ่ายผู้แทนของรัฐบาลเองก็มีความพร้อม

“ขอแค่ไม่กล่าวถึงคนที่สาม หรือพาดพิงใคร หากมีการประท้วง ผมก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย” นายวิสุทธิ์ กล่าว

ศึกซักฟอก

เมื่อถามว่า ในวันประชุม สส. มีกำหนดการชนกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการกำชับ สส. พรรคเพื่อไทยหรือ สส. ฝั่งรัฐบาลหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ผมฟังมีแต่คนถามประเด็นเรื่องนายทักษิณไปเชียงใหม่ แต่ในพรรคเพื่อไทยไม่มีเรื่องเหล่านี้คุยกันในวันพรุ่งนี้ เป็นเรื่องที่ดีที่ท่านกลับไปกราบไหว้บรรพบุรุษโดยเฉพาะท่านเป็นคนเหนือ สิ่งที่คนเหนือเคารพเทิดทูนคือบรรพบุรุษ ผู้มีพระคุณ ซึ่งเป็นเรื่องปกติในเดือนเมษายนที่จะไปกันอยู่แล้ว ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงามของคนภาคเหนือ

“นายทักษิณกลับไปกราบไหว้บรรพบุรุษ ไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนใครจะไปด้วย ผมไม่ทราบ สส. วนพรรคไม่ได้มีการคุยในเรื่องนี้ หลายท่านพยายามถามว่า ท่านนายกฯ จะไปไหม ผมจะไปทราบว่าท่านจะไปไหม เป็นเรื่องที่ไม่ได้มีข้อห้าม ไม่มีข้อห้ามในข้อกฎหมาย และไม่ได้มีเรื่องอะไรผิด ถ้าเป็นคนที่เคารพนับถือกัน ประชาชนจะไปหาท่านทักษิณด้วยความคิดถึงที่ท่านจากประเทศไป 17 ปี ก็เป็นเรื่องปกติทำได้กฎหมายไม่ได้ห้าม” นายวิสุทธิ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK