Politics

‘ธนาธร’ ปัดตอบปม ‘ทักษิณ’ กลับเชียงใหม่ เชื่อมือ ‘ก้าวไกล’ เปิดศึกซักฟอก!

“ธนาธร” ปัดตอบปม “ทักษิณ” กลับเชียงใหม่ ย้ำ!! กฎหมายต้องเสมอภาค ลั่นเชื่อมือ “ก้าวไกล” เปิดศึกซักฟอกอย่างมีคุณภาพ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะวิทยากรในการประชุมคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ จะเดินทางกลับไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 14-16 มีนาคม มองว่าเป็นสองมาตรฐานหรือไม่ โดยนายธนาธรพูดทันทีว่า ผมไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้

ธนาธร

พร้อมระบุอีกว่า เคยตอบไปแล้ว การบังคับใช้กฎหมายต้องเสมอภาค มีนักโทษคดีการเมืองเป็นพันคน เข้าใจว่ามีหลายสิบคนที่ยังอยู่ในคุก พวกเขาไม่ใช่เป็นคนที่ลักขโมยหรือฆ่าข่มขืนใคร พวกเขาเป็นนักโทษทางความคิด การพูดคิดอ่านเขียนไม่ควรเป็นอาชญากร

ส่วนการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ว่า สส.พรรคก้าวไกล มีวิจารณญาณนั้น นายธนาธร กล่าวว่า นายชัยธวัช ตุลาธน สส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พิจารณาและไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน มีข้อมูลเพียงพอที่จะอภิปราย เพื่อเสนอแนะให้รัฐบาลแก้ไขในด้านต่าง ๆ

ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดสภาชุด 2566 มา ผมเห็นแต่คุณภาพของ สส.พรรคก้าวไกล เทียบพรรคอนาคตใหม่ ปี 2562 กับก้าวไกล ปี 2566 สส.มีคุณภาพกว่าเยอะมาก อยากเชิญชวนให้ประชาชนติดตามการประชุมสภา เพื่อดูว่าสส.ที่เลือกมาแต่ละคนทำผลงานมากน้อยเท่าไหร่ หากฟังทุกสิ่งที่ สส.ก้าวไกล เสนอต่อรัฐบาล หน่วยงานราชการในด้านต่าง ๆ ผมเชื่อว่าจะเห็นความมุ่งมั่นทำงานที่หนักหน่วง มีคุณภาพ ดังนั้น ผมไว้เนื้อเชื่อใจ สส.ชุดนี้ครับ

ธนาธร
นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามว่ามองว่าในการอภิปรายควรมีประเด็นใดบ้าง นายธนาธร กล่าวว่า ผมไม่รู้เลยว่าจะอภิปรายอะไรบ้าง แต่เชื่อว่า นายชัยธวัช พิจารณาถี่ถ้วน ไม่ใช่แค่ประเด็นเกมการเมือง แต่เน้นคุณภาพ

ส่วนในกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเริ่มพิจารณาการยุบพรรคก้าวไกลนั้น นายธนาธร กล่าวว่า การยุบพรรคไม่ทำให้พรรคก้าวไกลหนักใจ เพราะพรรคก้าวไกล และพรรคอนาคตใหม่ผ่านการยุบพรรคมาแล้ว เชื่อว่าผู้สนับสนุนเข้าใจ และพร้อมจะเดินทางต่อ การยุบพรรคจะทำให้คนเห็นอกเห็นใจถึงความไม่เป็นธรรม ความไม่ถูกต้องที่ดำรงอยู่ในประเทศ คณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล มุ่งมั่นทำงานทุกวันให้ดีที่สุด เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่าพวกเราตั้งใจจริงที่จะเปลี่ยนประเทศให้ประเทศไทยดีกว่านี้ ให้ประชาชนเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK