Politics

เปิดศูนย์เฝ้าระวัง 7 วันอันตราย! ‘ขาซิ่ง – เมาแล้วขับ’ โทษหนัก!!

“รมว.มหาดไทย” เปิดศูนย์เฝ้าระวัง 7 วันอันตรายรับเทศกาลสงกรานต์ เตือน “ขับรถซิ่ง – เมาแล้วขับ – เสพยา” เจอโทษหนัก

ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีการประชุมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2562 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562

อนุพงษ์ เผ่าจินดา25121

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า มาตรการรณรงค์เพื่อดูแลประชาชนที่ดำเนินการอยู่แล้ว คือ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มข้น ทั้งถนนสายหลัก สายรอง กำหนดพื้นที่ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง มาตรการยึดรถ การอำนวยความสะดวก เช่น จุดพักรถต่างๆ แต่การสูญเสียจากการใช้รถใช้ถนนสิ่งสำคัญ คือ 1.ขับรถเร็วเดินอัตรากำหนด 2.การดื่มสุราแล้วขับขี่ และ 3.การใช้ยาเสพติดในการขับขี่ ซึ่งในปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำสำนวนทั้ง 3 กรณีดังกล่าว ให้แตกต่างจากการทำคดีปกติเกี่ยวกับการขับขี่

“ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ ขับรถเร็วเกินกำหนด ดื่มสุรา หรือใช้ยาเสพติดแล้วขับขี่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต การทำสำนวนจะหนักกว่าเดิม แล้วมีผลถึงโทษอาญาจำคุก จะบังคับใช้หมดทุกยานพาหนะ ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้สร้างความเข้าใจไปยังผู้ปฏิบัติทุกคนแล้ว ก็ขอให้สื่อช่วยกันสร้างความรับรู้ ให้ทำตามกฎหมาย ผมมั่นใจว่าเมื่อดำเนินการแบบนี้ จะลดอัตราการบาดเจ็บ ล้มตายได้ ประชาชนมีความปลอดภัย” รมว.มหาดไทย กล่าว

Avatar photo