Politics

จับตา!! ‘นายกรัฐมนตรี’ เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 6 เดือน เมินฝ่ายค้านตำหนิ!

จับตา!! “นายกรัฐมนตรี” เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 6 เดือนหลังจบภารกิจเยือนต่างประเทศ เมินฝ่ายค้านตำหนิ ลั่นขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทาง ประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย ถึงผลโพลประเมินผลงานรัฐบาล 6 เดือน ให้สอบผ่านว่า ภารกิจมีอีกเยอะก็ต้องทำต่อไป และระหว่างนั่งรถมาที่สุวรรณภูมิได้โทรศัพท์สั่งงานเรื่องความมั่นคง ชายแดน เรื่องไฟป่าที่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ได้อนุมัติงบฯ กลาง เพื่อจ้างบุคลากรเพิ่มในการเข้ามาดูแลในเรื่องนี้แล้ว

ผลงานรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่ฝ่ายค้านตำหนิผลงานรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องต้องทำไปก่อนเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยวันที่ 15 หรือ 16 มีนาคมนี้ จะแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน เพื่อชี้แจงถึงผลงานหลังเดินทางไปต่างประเทศ การเชิญชวนนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศไทยว่าสำเร็จไปถึงขั้นตอนไหน เพราะได้รับเสียงสะท้อนว่า ไปต่างประเทศยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม

“จึงถือโอกาสที่จะชี้แจงให้รับทราบ หากมีอะไรที่ยังไม่ชัดเจนขอให้บอกมา หากทำให้ได้ก็จะทำ เพราะไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่มีความจริง และเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องชี้แจง ถ้ายังทำไม่ดีพอก็ขอให้บอกมา จะพยายามปรับปรุงในหลายด้าน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผลงานรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อย่างที่เคยบอกว่า การลงพื้นที่ไปพบปะประชาชน พบกับคนที่คนต้องการความช่วยเหลือ และยังมีอีกหลายภาคส่วนที่ยังไม่ได้ลงไป เช่น ชุมชนแออัดใน กทม. โดยให้ทีมงานจัดตารางอยู่ว่าจะไปเมื่อไหร่ ไปจุดไหน เวลานี้ภารกิจเยอะ ปัญหาก็เยอะ ต้องแก้ไขกันไป เพราะเวลามีอยู่เท่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK