Politics

‘สุทิน’ ลั่นคิดไปได้! มั่นใจ ‘ทักษิณ-ฮุนเซน’ ไม่ฮั้วทำไทยเสียเกาะกูด!

“สุทิน” ลั่นคิดไปได้! มั่นใจ ‘ทักษิณ-ฮุนเซน’ ไม่ฮั้วทำไทยเสียเกาะกูด โยน “กระทรวงการต่างประเทศ” หาข้อสรุป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่ม คปท. และ ศปปส. ที่ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้ยึดมั่นการปกป้องดินแดนประเทศไทย กรณีการลากเส้นเขตแดนทะเลที่จัดทำโดยประเทศกัมพูชาเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งได้ลากผ่านกึ่งกลางของเกาะกูด จ.ตราด และมีการเชื่อมโยงไปถึงการพบกันระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีกำหนดการเดินทางไปประเทศกัมพูชาในเดือนมีนาคมนั้น

สุทิน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้ก็คิดไปได้ แต่ว่าพื้นที่ทางทะเลกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เป็นผู้หาข้อสรุป ทหารจะเป็นคนรักษาข้อสรุปนั้น

ส่วนข้อกังวลที่อาจจะต้องเสียเกาะกูดไปเพราะกัมพูชาขีดเส้นออกมา จะให้ความมั่นใจกับกลุ่มผู้เรียกร้องอย่างไรนั้น นายสุทิน ระบุว่า ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศ กรมสนธิสัญญาเป็นผู้ตอบ

สุทิน

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า จะกลายเป็นสองตระกูลหาผลประโยชน์ ทำให้เราเสียดินแดนนั้น นายสุทิน ยืนยันว่า ไม่มีหรอก

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และโยกให้นายสุทิน ไปนั่งกระทรวงศึกษาธิการนั้น นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องการปรับ ครม. มีการพูดถึงกันมานาน ซึ่งเป็นธรรมชาติของประเทศไทยที่จะมีข่าวการปรับ ครม.ทันทีตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลขึ้นมา ในส่วนตำแหน่งของผมนั้น คิดว่าเป็นเรื่องของการคาดหมาย ซึ่งก็สามารถคาดหมายไปได้ต่าง ๆ นานา ผมไม่ได้คิดอะไรมากในเรื่องนี้ ไม่มีอะไรต้องไปคิดมากขนาดนั้น

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการส่งสัญญาอะไรมาหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า มีแต่สัญญาณบวกไม่มีสัญญาณลบ และเป็นสัญญาณที่ผมมีกำลังใจทำงาน และสัญญาณที่เดินหน้าได้ตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK