Politics

เปิดภารกิจ ‘เศรษฐา’ ออนทัวร์ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ครั้งแรก 27-29 ก.พ. นี้

เปิดภารกิจ “เศรษฐา” ออนทัวร์ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ครั้งแรก 27-29 กุมภาพันธ์ 2567 ก่อนเดินทางไปประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย ช่วงเดือนมีนาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีภารกิจเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คือ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ 2567

เศรษฐา

โดยช่วงเช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 11.30 น. จะเดินทางไป จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงจะสักการะศาลหลักเมืองปัตตานี ก่อนเยี่ยมชมตลาดวิถีชุมชนพื้นบ้าน พร้อมพบผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และประชาชน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปที่บ้านขุนพิทักษ์รายา ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมืองปัตตานี เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองปัตตานี ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 5 กือดาจีนอ ตลาดวัฒนธรรมกือดาจีนอ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) และเยี่ยมชมมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน “กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตานี) ประจำปี 2567 ก่อนที่นายกฯจะเดินทางไปยังมัสยิดกลาง ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมืองปัตตานี เพื่อพบปะคณะกรรมการอิสลาม และคณะกรรมการมัสยิดพร้อมเยี่ยมชมมัสยิดกลางและพักค้างคืนที่จังหวัดปัตตานี 1 คืน

ต่อมาวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดยะลา เมื่อมาถึงสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองยะลา จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปอุทยานการเรียนรู้ยะลา (TK Park) จากนั้นช่วงบ่ายจะเดินไปยัง ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมภายในสวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง (สวนหมื่นบุปผา) ก่อนเดินไปตรวจติดตามผลการดำเนินงานที่ด่านศุลกากรเบตง ตำบลเบตง อำเภอเบตง จากนั้นเยี่ยมชมอุโมงค์เบตงมงคงฤทธิ์ อุโมงค์ลอดภูเขาแห่งแรกในประเทศไทย

เศรษฐา

ส่วนภารกิจวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยัง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมชมสกายวอล์คอัยเยอร์เวง จากนั้นนายกฯ เดินทางต่อไปยัง ตำบลลำพู อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เพื่อสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล ที่วัดเขากง อำเภอเมืองนราธิวาส ก่อนเดินทางไปยัง ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมภายในพิพิธภัณฑ์​มรดกวัฒนธรรมอิสลาม และศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน และพบปะคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ก่อนจะเป็นประธานการประชุมหารือยกระดับการท่องเที่ยวและพัฒนาการท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จากนั้นนายกฯเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว วันที่ 2 มีนาคม 2567 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดร้อยเอ็ด และในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุม ครม. ก่อนที่วันที่ 4-14 มีนาคม 2567 นายเศรษฐามีกำหนดเดินทางเข้าร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย และเดินทางเยือนประเทศฝรั่งเศสและเยอรมนี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK