Politics

‘เพื่อไทย’ ชี้แจงอาการป่วย ‘ทักษิณ’ ติดโควิด 3 รอบ ปอดเป็นฝ้า-หายใจไม่ 100%

“เพื่อไทย” ชี้แจงอาการป่วย “ทักษิณ” ติดโควิด 3 รอบ ปอดเป็นฝ้า หายใจไม่ 100% โรคกระดูกคอเสื่อม โรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปี

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกเพื่อไทย ชี้แจงถึงเรื่องการเจ็บป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกทักษิณ ซึ่งทุกคนในพรรคเป็นห่วง และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นมุมกว้าง ตนจึงได้สอบถามไปยังหัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ได้รับคำชี้แจงว่า ก่อนกลับเข้าไทย

ปอด

ท่านป่วยเป็นโควิด ถึง  3 รอบ รอบแรกหนักสุด ช่วงที่อู่ฮั่น ระบาดหนัก เจ็บป่วยเป็นเดือน ถึงขั้นเข้าไอซียู ปอดไม่ 100% เหนื่อยง่าย ซึ่งนายดนุพร ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวนอกรอบ ว่า ปอดท่านเป็นฝ้า และไม่มีทางที่จะกลับมาหายใจ ได้ปกติ และอาการลองโควิด มีอาการเยอะมาก เนื่องจากสูงอายุรุมเร้า โรคของอดีตนายก

ส่วนที่ดามคอ อดีตนายกฯ เป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ผลอย่างการตรวจละเอียด MRI ที่ โรงพยาบาลตำรวจ แนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด แต่ท่านขอ ให้ออกมาก่อน แล้วจะกลับไปทำ ส่วนที่คล้องเฝือกแขน เป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่าปีหนึ่ง ถึงจะกลับปกติ  ซึ่งเป็นโรคของผู้สูงอายุ หายช้า เพราะตลอด 6 เดือน ไม่ได้ออกกำลังกาย และ ที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้เข้ารับการผ่าตัด เพื่อทำให้ เส้นเอ็น เข้าสู่ปกติ จึงต้องคล้องแขน

ทั้งนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย เผยว่า ทราบดี มีทั้งคนชอบ และจับผิด จึงอยากสื่อสาร ถึงคนที่รักท่านและครอบครัว ว่าอาการ ท่านหนักจริง และจะรักษา เพื่อกลับมาใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อลูกหลานคนไทยต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo