Politics

‘ประเสริฐ’ ชี้ ‘ทักษิณ’ ป่วยเรื่องปกติคนอายุมาก ฝ่ายค้านคิดไปเองมี ‘นายกฯ 2 คน’

ประเสริฐชี้ทักษิณป่วยเป็นเรื่องปกติของคนอายุมากไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน ฝ่ายค้านคิดไปเองมีนายกฯ 2 คน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นอภิสิทธิ์ชน ว่า จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ที่นายทักษิณเดินทางกลับมาประเทศไทยจนครบเวลาได้รับการพักโทษ ทุกอย่างทุกขั้นตอนเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตนว่าเรื่องนี้ไม่มีข้อสงสัยแต่อย่างใด มีวิธีพิจารณาเกณฑ์อายุ เกณฑ์การพักโทษอยู่

คิดไปเอง1

“ที่ฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีนายกรัฐมนตรีสองคนนั้น เป็นการคิดไปเอง นายกรัฐมนตรีมีคนเดียว ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน และวันนี้ก็บริหารประเทศอยู่และเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวของประเทศไทย ไม่มีสอง สามนายกรัฐมนตรีแน่นอน”

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่านายทักษิณป่วยไม่จริง นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนดูจากข่าวก็เห็นว่าป่วย มีการใส่เฝือกบริเวณแขนและคอ เป็นเรื่องปกติที่คนอายุมากเป็นหลายโรค ทั้งโรคความดัน โรคหัวใจ ซึ่งทุกคนต้องเข้ารับการรักษาตัว เป็นเรื่องที่รับฟังได้

เมื่อถามว่า ในฐานะที่ได้ทำงานกับนายทักษิณมานานจะเข้าไปเยี่ยมหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนนี้นายทักษิณ เพิ่งได้รับการพักโทษอยู่บ้าน คงให้เวลาท่านอยู่กับครอบครัวก่อน แต่ถ้ามีเวลา และมีโอกาสดีๆ ก็จะถือโอกาสไปกราบท่าน เพราะตนก็อยู่กับท่านมาตั้งแต่สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งตอนที่ตนเป็น สส.สมัยแรก ก็ได้ทำงานร่วมกับนายทักษิณ ในช่วงนั้นถือว่า นายทักษิณเป็นบุคคลที่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตประเทศได้หลายอย่าง จึงชื่นชม และมีความเคารพนับถือ ตั้งแต่ได้เข้ามาทำงานร่วมกับนายทักษิณ

เมื่อถามว่า นายทักษิณจะสามารถเข้ามาช่วยงานรัฐบาลอย่างไรได้บ้างหรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ของนายทักษิณ และความรู้ ความสามารถในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้มาก แต่จะออกมาในบทบาทไหนตนไม่ทราบได้ ถ้ามองดูในสมัยก่อน ช่วงที่อยู่ต่างประเทศ นายทักษิณก็แสดงความคิดเห็นหลายเรื่องที่เป็นห่วงประเทศ ผ่านทางรายการ Care Talk คิดเคลื่อนไทย ผ่านการสัมภาษณ์ต่างๆ ที่แสดงถึงความห่วงใยที่มีต่อประเทศไทย เพราะฉะนั้น ตนคิดว่า ความคิดเห็นของนายทักษิณเป็นประโยชน์ ส่วนหน่วยงานไหนจะคิดอย่างไร ก็สุดแล้วแต่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo