Politics

‘สว.กิตติศักดิ์’ ชี้ ‘ทักษิณ’ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

“สว.กิตติศักดิ์” ชี้ “ทักษิณ” เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว เชื่อไม่ได้ป่วยจริง จับตา “เศรษฐา” จะกลายเป็นดาวที่ไร้แสง

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษกลับบ้าน โดยกล่าวว่า เหนื่อยใจ นายทักษิณ ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีหลายเรื่องที่ถูกบันทึกไว้ในโลกนี้ การทำดี ทำชั่ว คนอื่นไม่รู้แต่ใจตัวเองต้องรู้

ทักษิณ1

เมื่อถามว่าอาการป่วยของนายทักษิณ ยังไม่มีใครให้ความชัดเจน แต่เมื่อดูภาพที่ออกมาแล้วมองอย่างไร นายกิตติศักดิ์บอกว่า ตนและประชาชนดูก็รู้ว่านายทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง แต่การจะไปปรักปรำตรงนั้น กฎหมายบ้านเมือง บอกแล้วว่า นายทักษิณมาตามกฎหมายทุกอย่าง

แต่คนที่บอกว่ามาตามกฎหมายทุกอย่างจะต้องถูกตรวจสอบ ที่ชัด ๆ คือกรมราชทัณฑ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะต้องถูกตรวจสอบอย่างถึงที่สุด เพราะเรื่องนี้ประชาชนติดตามอยู่ กรณีเช่นนี้ การทำผิด ศาลตัดสินแล้วไม่ต้องจำคุกเลยแม้แต่วันเดียว อย่างนี้จะเป็นธรรมกับนักโทษในเรือนจำกว่า 200,000 คนหรือไม่

“ขอถามประชาชนว่า กรณีนายทักษิณ ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกหรือไม่ และถ้านายทักษิณ ยังทำตัวอยู่เหนือกฎหมายอย่างนี้ ผมเป็นห่วงบ้านเมือง ว่าความขัดแย้ง ความรุนแรงของประชาชนจะมากมายแค่ไหน ซึ่งเป็นห่วงจริงๆ” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะถึงขั้นนองเลือดหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า บอกไม่ได้ แต่การกระทบกระทั่งกันเริ่มแล้ว ดังนั้น ตนกล่าวหาได้เลยว่านายทักษิณ เป็นตัวปัญหาที่สร้างความแตกแยกให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ส่วนจะนำเรื่องนายทักษิณ ไปอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ของวุฒิสภา ในวันที่ 25 มีนาคม นี้ หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นประเด็นที่ต้องอภิปรายแน่นอน แต่การอภิปราย ต้องระมัดระวัง เรื่องกฎหมาย การหมิ่นประมาท แต่เมื่อทำหน้าที่แล้ว ก็ไม่กังวล เพราะถ้าคนทำผิด โดยเฉพาะละเมิดกฎหมาย ถ้าไม่พูดถึงเลย เราก็ไม่ควรมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงนี้

เมื่อถามอีกว่า มองอย่างไรที่นายทักษิณอาจเข้ามามีส่วนร่วมบริหารประเทศด้วย นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ประเทศไทยขาดคนดีแล้วหรือ ถ้าไม่มีนายทักษิณอยู่ไม่ได้เลยใช่หรือไม่ และเห็นว่าคนไทยที่ไม่ใช่นายทักษิณ ต้องมาช่วยกันดูแลบ้านเมือง มาแก้ปัญหาของประเทศ

เมื่อถามย้ำว่าไม่ใช่พรรคเพื่อไทยอย่างเดียวแต่ยังมีพรรคร่วมรัฐบาลที่จะเข้าไปกราบนายทักษิณ และอาจทำให้นายทักษิณ เป็นศูนย์รวมอำนาจได้ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า เราไม่สามารไปละเมิดความคิด ความรักของคนได้ โดยเฉพาะการเมือง ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร ใครจะไปไหว้ใครกราบใคร ก็เป็นสิทธิ์ แต่สำหรับ สว. กิตติศักดิ์ จะไหว้แต่คนดี มีคุณธรรมเท่านั้น

เมื่อถามว่าจากนี้ไปประเทศไทยจะมีนายกฯ มากกว่า 2 คนหรือไม่ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า ตนคิดว่ามากกว่า 2 คน เพราะยังมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกคน ดังนั้น เป็นเรื่องมหัศจรรย์ สำหรับประเทศไทย

ส่วนจะทำให้เก้าอี้นายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สั่นคลอนหรือไม่ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า จริงๆ ตั้งแต่แรกตนไม่ได้ให้ราคานายเศรษฐา เพราะที่มาก็ทราบอยู่แล้วว่า มาเพราะส้มหล่น หรือถูกหวย ยิ่งเมื่อนายทักษิณมาอยู่ตรงนี้ นายเศรษฐา จะกลายเป็นดาวที่ไร้แสง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo