Politics

‘สุทิน’ สงสาร ‘อดีตนายกฯ’ ใส่เฝือกแขน-ดามคอ ยันกระดูกหักจริง ไม่ได้สร้างภาพ!

“สุทิน” สงสาร “ทักษิณ” อดีตนายกรัฐมนตรี ใส่เฝือกแขน-ดามคอ ยันกระดูกหักจริง ไม่ได้สร้างภาพ เชื่อป่วยจริง!

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พักโทษและปล่อยตัววานนี้ (18 ก.พ.) แต่กลับมีบางกลุ่มต่อต้านและจะร้องเรียนหน่วยงานรัฐว่า คงจะมีอยู่บ้าง ซึ่งกลุ่มที่ไม่ชอบก็มี แต่ไม่มาก แต่คนส่วนใหญ่ก็ไม่อยากให้บรรยากาศมีความขัดแย้ง ดังนั้น คงจะไม่มีแนวร่วมขยายตัว เพราะคนเหนื่อยกับเศรษฐกิจ อยากให้แก้ไขเศรษฐกิจ จึงเชื่อว่าจะค่อย ๆ สงบลง

อดีตนายกรัฐมนตรี

“จากที่เห็นภาพนายทักษิณ ใส่เฝือกที่คอและแขน ก็รู้สึกสงสาร เพราะที่ผ่านมามีแต่คนเห็นภาพนายทักษิณ องอาจแข็งแรง พอเห็นแบบนี้ก็สงสาร แต่การกลับมาได้ในวันนี้ก็ไม่ง่าย และเป็นการต่อสู้ที่ยาวนาน” นายสุทิน กล่าว

ส่วนอีกมุมมองที่เห็นว่านายทักษิณไม่ได้ป่วยจริง และการกลับมาครั้งนี้ คนจะโฟกัสไปที่นายทักษิณ มากกว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนั้น นายสุทิน กล่าวว่า โดยพื้นฐานมันทำให้เชื่ออย่างนั้น คนก็จะคล้อยเชื่อตามว่าความอยากมาก็จะต้องสร้างสตอรี่ว่าไม่ป่วย แต่ทำให้ป่วย แต่ความจริงเป็นอย่างนั้น ซึ่งเราก็ต้องเชื่อแพทย์ เชื่อกรมราชทัณฑ์ เพราะแพทย์และราชทัณฑ์คงไม่เสี่ยง

อดีตนายกรัฐมนตรี

“กระดูกหักนี่ผมเห็นหักจริงนะ ไปทำล้อเล่น ไปทำเป็นสร้างภาพไม่ได้ และโดยตัวท่าน ท่านก็มีโรคอยู่ ผมเชื่อว่าป่วยจริง และเชื่อว่าการกลับมาของนายทักษิณ น่าจะมีผลในเชิงความเป็นผู้นำทางจิตวิทยา ความเป็นที่ปรึกษาให้แนวทางที่ดีกับพรรคเพื่อไทย” นายสุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK