Politics

เจอกันคืนนี้! คปท.ประกาศระดมพลไปหน้า รพ.ตำรวจ

เจอกันคืนนี้! คปท.ประกาศระดมพลไปปักหลักที่หน้า รพ.ตำรวจ รอดูการปล่อยตัว “ทักษิณ” หลังได้รับการพักโทษ

จากกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระบวนการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับพักโทษว่าจะมีการปล่อยตัวในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

คืนนี้

ล่าสุด นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึ่งปักหลักชุมนุมกันอยู่ที่สะพานชมัยมรุเชษฐฯ หน้าทำเนียบรัฐบาล โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Pichit Chaimongkol ระบุว่า ไปรอดู นายกฯ เศรษฐา บอกจะปล่อยตัว ทักษิณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์  เชิญชวนพี่น้องมาร่วมเวที คปท.เราจะเดินทางไป โรงพยาบาลตำรวจ อีกครั้ง มารวมกันได้ตั้งแต่คืนนี้ 17 กุมภาพันธ์

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 02 17 เวลา 16.58.00

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจนั้น ตนไม่ได้สั่งการให้วางกำลังเลย เนื่องจากด้านความมั่นคงไม่ได้รับรายงานว่าจะมีการร่วมกลุ่มชุมนุม

ส่วนการเตรียมการดูแลความปลอดภัยของอดีตนายกฯ กรณีที่มีมวลชนมารอต้อนรับกลับ ทั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ และบ้านจันทร์ส่องหล้านั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยัน ว่าไม่ได้มีการเตรียมกำลังใดๆ ทั้งสิ้น และปล่อยให้เป็นปกติ เพราะถือว่าการออกมาของนายทักษิณ เป็นไปตามกฎหมาย และตามระเบียบของกระทรวงยุติธรรม จึงไม่ได้ประสานเตรียมอะไร เพราะเป็นเรื่องหมอ และการดำเนินการของกรมราชทัณฑ์

พล...สุรเชษฐ์ ยืนยันอีกว่า ทางครอบครัวของนายทักษิณ ยังไม่ได้ประสานของกำลังดูแลความเรียบร้อยจากตนเองเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo