Politics

‘เศรษฐา’ หน้าเครียดเข้าทำเนียบหารือ ‘แพทองธาร’ ปัดคุยเรื่องพักโทษ ‘ทักษิณ’

“เศรษฐา” หน้าเครียดเข้าทำเนียบรัฐบาลยกเลิกภารกิจทั้งหมด ก่อนหารือ “แพทองธาร” ปัดคุยเรื่องพักโทษ “ทักษิณ”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้ (16 ก.พ.) ภายหลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปาฐกถาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เสร็จสิ้น ได้เดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที เมื่อลงจากรถยนต์เป็นที่น่าสังเกตว่า นายเศรษฐามีสีเครียด และเรียกทีมงานเข้าพูดคุยทันที

แพทองธาร

จากนั้น เมื่อเวลา 13.30 น.นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ นางสาวแพทองธาร จะเดินทางกลับออกไป ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า คุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์กับนายกฯ เป็นอย่างไรบ้าง นางสาวแพทองธาร ตอบว่า คุยค่ะ เรื่องการจัดงานสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า ได้คุยเรื่อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ปฏิเสธว่า ไม่มีค่ะ มีแต่คุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ นางสาวแพทองธาร หารือกับนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้านั้น พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้าด้วย

แพทองธาร

นอกจากนี้ นายเศรษฐาได้มอบหมาย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนครั้งที่ 1/2567 แทน รวมถึงยกเลิกเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งจุฬามนตรี ที่สำนักจุฬาราชมนตรี เขตหนองจอก กทม. ในเวลา 15.00 น. ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตลอดช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล จนถึงหมดเวลาราชการ โดยไม่มีภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาลแล้ว

ที่มา : แนวหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo