Politics

‘ไพศาล’ ชี้เปรี้ยง ‘ทักษิณ’ เป็นเสือไม่ใช่ลูกวัว อาจหวนคืนทำเนียบฯ

“ไพศาล” ชี้เปรี้ยง “ทักษิณ” เป็นเสือไม่ใช่ลูกวัว จับตารัฐบาลตั้งหัวหน้าคณะทำงานใหม่ หวนคืนทำเนียบฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก “Paisal Puechmongkol” กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังจะได้รับการพักโทษปล่อยตัวกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ในช่วงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 67 ดังนี้…

ทักษิณ

ทักษิณ จะออกจาก รพ.ตำรวจ กลับบ้านวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ เวลาช่วง 0.18 ถึง 1.48 ถือยามพระอังคาร ซึ่งเป็นยามเดช กับวันอาทิตย์ และถือว่าเป็นยามแห่งอำนาจ และสอดคล้องกับตำแหน่งของพระอังคารในดวงเมืองด้วย! ตามพระบรมราชโองการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ คุณทักษิณ นั้น ได้ระบุว่าเพื่อให้นำความรู้ความสามารถมาช่วยเหลือทำประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีลงนามรับสนองพระบรมราชโองการ

ดังนั้น คุณทักษิณ จึงมีความชอบธรรมอย่างเต็มที่ ที่จะถือเอาพระบรมราชโองการดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และถ้าดูจากตำแหน่งแหล่งที่ในปัจจุบันนี้ก็เป็นไปได้ว่า รัฐบาล อาจแต่งตั้งให้ คุณทักษิณ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะทำงานของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะตั้งขึ้นมาใหม่ หรือไม่ก็เป็นผู้แทนการค้า ซึ่งเป็นผู้แทนของนายกรัฐมนตรี ในการค้าขายและการลงทุนระหว่างประเทศ ซึ่งจะมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ภูมิธรรมเป็นผู้ช่วยสนองงาน โดยขณะนี้ยังมีตำแหน่งผู้แทนทางการค้า ว่างอยู่อีก 2 ตำแหน่ง ใครที่เข้าใจว่า คุณทักษิณ เป็นตัวประกันนั้น ก็เป็นความเข้าใจของลูกวัว ที่คิดว่าเสือก็เป็นลูกวัวเหมือนกัน เท่านั้นเอง

cr.ภาพ พระสมเด็จวังหน้า รุ่น 2 แผ่นดิน มวลสารเนื้อดินจากมณฑลเชียงซู ด้านหลังมีอักษรจีน ว่าเจ้าสัว เข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก เมื่อปี 2511 ในโอกาสฉลองพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ครองราชย์ 1 ปี โดยสมเด็จกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญเป็นประธานฝ่ายฆราวาส สมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ คุณทักษิณก็เป็นคนสองแผ่นดินจึงควรจะหาพระสมเด็จรุ่นนี้มาไว้บูชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo