Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ขออย่าดราม่าหลังคณะอนุกรรมการฯ ด้านแฟชั่นลาออกยกชุด

“นายกรัฐมนตรี” ขออย่าดราม่า หลังคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่นลาออกยกชุด ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง เตรียมตั้งคณะอนุกรรมการชุดใหม่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น ลาออกยกคณะ ว่า นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะเลขานุการกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ไม่ได้รายงานตรง แต่ตนได้อ่านจากทวิตของนายแพทย์สุรพงษ์แล้ว ซึ่งท่านได้ตอบไปแล้วว่าจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวขึ้นมาใหม่ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

นายกรัฐมนตรี

“ไม่มีอะไรหรอกครับ อย่าไปดราม่าเลย ก็หาบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะแต่ละคนที่เข้ามาทำงานก็ไม่ได้เงินเดือน ผมไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง ซึ่งแต่ละคนอาจจะรู้ว่างานมันโหลดเยอะมากเกินไปก็อาจจะไม่ไหว และกลัวคณะกรรมการจะเสียหายมั้ง ก็ฟังตามที่ท่านพูดก็แล้วกัน ไม่มีอะไรหรอก” นายเศรษฐา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ขับเคลื่อนเต็มที่ อย่างเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเรื่องมวยไทย นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ก็ไปที่กองทัพ ก็พยายามเร่งทำอย่างเต็มที่ อย่างกางเกงมวยไทยก็เห็นหลาย ๆ คนใส่เป็นแฟชั่น แม้แต่ดารา ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ โปรดิวเซอร์ นักร้อง แร็ปเปอร์ ชาวอเมริกันยังสวมใส่

นายกรัฐมนตรี
นายเศรษฐา ทวีสิน

“แต่กลายเป็นว่ากางเกงมวยไทยที่ใส่นั้นกลับเป็นภาษากัมพูชา ซึ่งก็ต้องไปนั่งดู และต้องพยายามขยายตรงนี้ให้เยอะขึ้น อย่างการเอาคำว่าบัวขาวมาใส่ไว้บนกางเกงมวย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK