Politics

ดินเนอร์วิปฝ่ายค้านกระชับความสัมพันธ์ เตรียมจัดสัญจรทั่วประเทศ

ดินเนอร์วิปฝ่ายค้านกระชับความสัมพันธ์ เตรียมจัดฝ่ายค้านสัญจรพบปะรับฟังประชาชนทั่วประเทศ

วานนี้ (1 ก.พ.) ช่วง 19.00 น. ฝ่ายค้านนำทีมโดยหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นัดพบปะดินเนอร์รับประทานอาหาร ร้านเส่ย ร้านอาหารที่เปิดมามากกว่า 30 ปี

ฝ่ายค้ายสัญจร

เหล่า สส.ที่เข้าร่วมดินเนอร์ อาทิ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการ และผู้ก่อตั้งพรรคเป็นธรรม บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะที่ฝ่ายค้านพบปะพูดคุยด้วยความเป็นกันเองก่อนจะเริ่มรับประทานอาหารเย็น ซึ่งจะมีการนัดหมายรับประทานอาหารกันอย่างน้อย 1 ครั้งเพื่อกระชับความสัมพันธ์ หารือความคืบหน้าการทำงานวิปฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาล

ต่อมา เมื่อเวลา 21.00 น. วิปฝ่ายค้านนั่งโต๊ะร่วมแถลงข่าวอย่างไม่เป็นกันเอง ซึ่ง นายชัยธวัชฯ เผยเตรียมฝ่ายค้านสัญจรพบตั้งเวทีวิปฝ่ายค้านพบประชาชนทั่วประเทศ โดยจะให้วิปฝ่ายค้านแต่ภาคร่วมประสานงานกันตั้งเวทีรับฟังปัญหาจากประชาชนทุกภาคในประเทศไทย  ซึ่งตลอด 2 ชม. ที่ผ่านพวกเราฝ่ายค้านหารือกันในส่วนของที่จำเป็นต้องโฟกัสเป็นอันดับแรกในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านบ้าง ถือว่าการดินเนอร์ครั้งนี้เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของวิปฝ่ายค้าน หลายๆพรรคพึ่งเริ่มทำงานร่วมกัน นั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้

S 6988055

ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ปชป. มั่นใจมีเอกภาพ ทำงานยึดหลักประโยชน์พี่น้องประชาชนเป็นหลัก โดยการร่วมรับประทานอาหาร เป็นการกระชับความสัมพันธ์ของคนไทยอยู่แล้วโดยปกติ เพราะเรื่องบางเรื่องก็จบที่ห้องอาหาร ไม่จำเป็นต้องนั่งประชุม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงไม่นั่งรับประทานอาหารกันลักษณะนี้ในรัฐสภา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวเราะพร้อมกับตอบว่ามันกินไม่ได้ เวลาไม่ตรงกัน อีกทั้งมันคนละความรู้สึก อารมณ์กันครับ

S 6988040 0

ผู้สื่อข่าวยังถามต่ออีกว่า แบบนี้ก็เท่ากับแสดงถึงความแน่นแฟ้นใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัยฯ ตอบขอให้ทุกคนช่วยกันดู จับตาหลังต่อจากนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาให้กำลังใจอะไรพรรคก้าวไกลบ้าง นายเฉลิมชัยฯ ศรีอ่อน กล่าวว่าเราก็ให้กำลังใจกันในฐานะเพื่อนนักการเมืองด้วยกันเป็นประจำอยู่แล้ว ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านเรายังต้องทำงานร่วมกันอีกหลายอย่าง ผมคิดว่ามันก็คงจะทำให้ความสัมพันธ์ก็แต่พรรคดีขึ้นตามลำดับ เราต้องยอมรับว่ามีคุณหญิงหน่อยเป็นผู้ใหญ่คอยประสานความสัมพันธ์ เราจะใช้ประสบการณ์ความเป็นคนรุ่นใหม่มาทำงานให้ดีที่สุดครับ

ต่อมา พรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมแสดงความสัมพันธ์โดยการคล้องมือรูปหัวใจร่วมกันให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ เสร็จสิ้นการดินเนอร์วิปฝ่ายค้าน

S 6988055

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo