Politics

‘ภูมิธรรม’ ยินดี ‘พิธา’ ได้กลับมาทำหน้าที่ในสภาฯ อีกครั้ง

“ภูมิธรรม” ยินดี “พิธา” ได้กลับมาทำหน้าที่ในสภาฯ อีกครั้ง ย้ำไม่มีอะไรต้องหวั่นไหว หวังการทำงานร่วมกัน อย่าใช้กระบวนการทางการเมืองเข้ามาทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมมีมติเสียงข้างมากให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่พ้นสภาพ สส.คดีถือหุ้นสื่อ และได้กลับมาเข้ามาเป็น สส.อีกครั้ง ว่า

สภา

ต้องขอแสดงความยินดีด้วยที่โชคดีมีโอกาสได้กลับเข้ามาหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง ซึ่งไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับรัฐบาล เพราะเป็นการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งตัดสินไปแล้ว ยุติแล้ว และผูกพันทุกองค์กร ตนคิดว่าตอนนี้ทุกอย่างก็ต้องมาร่วมมือกันทำงาน ช่วยกันแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศที่มีอยู่ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีการถกเถียงกันว่าวิกฤติหรือไม่วิกฤติ แต่ถ้ายังไม่มีอะไรที่ไปกระตุ้นเศรษฐกิจให้แรงขึ้น ตนก็เกรงว่าวิกฤติเศรษฐกิจอาจจะกลับมาอีก จึงอยากเรียกร้องทุกฝ่ายไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านต้องจับมือกัน อย่าใช้กระบวนการทางการเมืองเข้ามาทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายพิธา กลับมาจะทำให้การตรวจสอบรัฐบาลของฝ่ายค้านเข้มแข็งขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า การตรวจสอบรัฐบาลของฝ่ายค้านก็ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม เพียงแค่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเข้ามาเพิ่มอีกหนึ่งคนเท่านั้น

“ผมหวังว่าจะมีการปรับตัวดีขึ้น ถ้าฝ่ายค้านทำการเมืองในแบบใหม่จริงๆ ช่วยกันทำงานกับรัฐบาลให้เข้มแข็ง ก็จะแก้วิกฤติต่างๆ ได้ แต่ถ้ายังยึดประโยชน์ตนเอง ยึดความสามารถของตนเอง ยึดความต้องการของตนของพรรคตนเอง การพัฒนาประเทศก็จะมีอุปสรรค เลวร้ายที่สุดคือประเทศจะเกิดวิกฤติอีก เบาลงมาก็คือทำให้การแก้ไขปัญหาของประชาชนล่าช้าลง ซึ่งตรงนี้จะเป็นปัญหาต่อไปได้” นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่มีความหวั่นไหวอะไรหลังจากนายพิธา กลับมาใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องหวั่นไหวทุกคนทำหน้าที่ เราก็ดีใจที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มมาอีกหนึ่งคนก็เท่านั้นเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo