Politics

‘พิธา’ ลั่นพร้อมทำหน้าที่ในสภา ให้สมกับที่รอมานาน รอสภาฯไฟเขียวทำงานทันที

“พิธา” ประกาศลั่น พร้อมทำหน้าที่ในสภา ให้สมกับที่รอมานาน รอสภาฯไฟเขียวทำงานทันที พร้อมยันยังมีรายชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์หลังรอดคดีถือหุ้นไอทีวี ว่า จากผลการตัดสินที่ออกมา จากนี้ตนพร้อมที่จะเดินหน้าทำงานต่อไป โดยเริ่มจากภารกิจแรกคือ การแถลงแผนงานประจำปีที่ได้รับมอบหมายจาก นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

พิธา

อย่างไรก็ตาม การจะกลับเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ ได้เมื่อไรนั้น ต้องรอกระบวนการทางศาลรัฐธรรมนูญกับสภาฯให้เรียบร้อยก่อน และจะให้ทีมงานหารือกับทางสภาอีกครั้งว่าจะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อไหร่ เข้าใจว่าทางวิปได้มีการหารือกันอยู่ ว่าจะให้ตนกลับเข้าไปทำงานได้เมื่อไหร่ เพราะเป็นเรื่องที่ผูกพัน 2 องค์กร

ผมจะทำหน้าที่ ส.ส.ให้สมกับที่รอมา วันนี้ในใจคิดแต่เรื่องการทำงานและรอเวลาว่าจะได้กลับเข้าสภาเมื่อไหร่

สำหรับการทำงานการเมืองในฐานะฝ่ายค้าน จะต้องเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง จะรีบกลับไปเสริมทัพทำงานร่วมกับสมาชิกพรรคก้าวไกล ถ้าสภาฯ ไฟเขียวเมื่อไหร่ก็จะกลับไปวันนั้นเลย

ส่วนการปรับโครงสร้างของพรรคก้าวไกลก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามวาระ ตนยังไม่มีแผนการว่าจะกลับเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลในตอนนี้

S 23011401

เมื่อถามถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญได้เตือนคู่กรณี ว่าการตัดสินคดีล่าช้าเนื่องจากมีการเลื่อนชี้แจงมา 2 ครั้งรวม 60 วัน และเตือนเรื่องการให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบถือเป็นการไม่สมควร นายพิธา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ระมัดระวังมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นคำเตือน การเลื่อนชี้แจงต่อศาล 2 ครั้ง ซึ่งตนเป็นคนขอยื่นเรื่องเลื่อนชี้แจงเพื่อความละเอียดรอบคอบ

ในส่วนของการให้สัมภาษณ์ ก็ต้องยืนยันว่ามีการระมัดระวังมาโดยตลอด และจะระมัดระวังต่อไป บางครั้งก็มีข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง อาจจะเป็นความเข้าใจผิดของสื่อมวลชน จึงจำเป็นที่จะต้องอธิบายเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือความคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงตอนนี้ประชาชนยังเรียกนายพิธาว่านายกอยู่ นายพิธา กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล หากมีอุบัติเหตุหรืออะไรเกิดขึ้น สภาก็ยังมีการพูดคุยว่าคนที่อยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรี มีตนเป็นลิสต์ของพรรคก้าวไกล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo