Politics

คุมเข้มศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา ‘พิธา’ ปมถือหุ้นไอทีวี

ลุ้นระทึก! “พิธา” ปมถือหุ้นไอทีวี รอด-ไม่รอด เริ่มถ่ายทอด 14.00 น. คุมเข้มศาลรัฐธรรมนูญนำแผงเหล็กกั้น ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ควบคุม

เช้าวันนี้ (24 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้า ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นำแผงเหล็กจำนวนมากมาวางไว้ ป้องกันพื้นที่รอบศาล

คุมเข้ม

เนื่องจากวันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมหารือ ลงมติและออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ สส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบกับมาตรา 98 (3) หรือไม่

โดย กกต.อ้างถึงการถือหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดใดอยู่ในวันสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ

567000000701910

โดยเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ศาลรัฐธรรมนูญได้ไต่สวนพยาน 3 ปาก ประกอบไปด้วย นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล และนายคิมห์ สิริทวีชัย โดยพยานทั้ง 3 ปาก ได้ตอบข้อซักถามของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและของคู่กรณี คดีเป็นอันเสร็จสิ้นการไต่สวนและศาลนัดฟังคำวินิจฉัยในวันนี้ เวลา 14.00 .

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo