Politics

‘เศรษฐา’ ไหว้ ‘หลวงพ่อทันใจ’ วัดพระธาตุดอยคำ ขอพรขอให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง

“เศรษฐา” ไหว้ “หลวงพ่อทันใจ” วัดพระธาตุดอยคำ ขอพรขอให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้นเรื่อย ๆ

ที่วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางกราบสักการะและขอพรหลวงพ่อทันใจ พร้อมถวายพวงมาลัยดอกมะลิจำนวน 1,000 พวง เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเข้ากราบพระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม สนทนาธรรมกับพระครูสุนทรเจติยารักษ์

เศรษฐา

นายเศรษฐา กล่าวว่า เดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมาได้ปฏิบัติภารกิจตลอดทั้งวันที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผมมาดูเรื่องฝุ่น และเรื่อง PM 2.5 เป็นหลัก รวมทั้งมาดูงานด้านคมนาคมทั้งจังหวัด โดยเฉพาะเรื่องการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้การจราจรดียิ่งขึ้นไม่ต้องใช้รถและมีฝุ่น รวมทั้งจะทำสนามบินให้ดีขึ้น

เศรษฐา

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ก็ได้ไปร่วมงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของชาวชาติพันธุ์ลาหู่ โดยได้พูดคุยและให้ความมั่นใจว่า บุตรหลานที่เกิดที่ประเทศไทย ถ้าหากพิสูจน์ทราบได้ไม่ต้องไปเสียเงินหรือจ่ายเงินก็จะสามารถเข้ารับสิทธิ์พื้นฐานไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การสาธารณสุข รัฐบาลได้ให้ความมั่นใจ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลเรื่องการบูรณาการทั้งการจราจรและการจัดระเบียบร้านค้าบริเวณวัด รวมทั้งเรื่องน้ำ แต่คงต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง

เศรษฐา

จากนั้นพระครูสุนทรเจติยารักษ์ ให้ศีลให้พร ก่อนมอบพระพุทธรูปจำลองหลวงพ่อทันใจ รุ่นรวยเงินล้านหน้าตัก 5 นิ้ว ต่อมานายกรัฐมนตรีได้เข้ากราบพระรอดอายุ 1,300 ปีในพระวิหาร ก่อนที่จะเดินมายังลานชมวิววัดพระธาตุดอยคำ เพื่อชมภูมิทรรศของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

เศรษฐา

ทั้งนี้ นายเศรษฐา เปิดเผยว่า ได้ขอพรขอให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง และขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้นเรื่อย ๆ

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK