Politics

‘นายกฯ’ เชื่อ ‘กรมราชทัณฑ์’ พิจารณาดีแล้วให้ ‘ทักษิณ’ อยู่ต่อ

“นายกฯ” เชื่อ “กรมราชทัณฑ์” พิจารณาดีแล้วให้ “ทักษิณ” อยู่ รพ.ตำรวจต่อ เป็นไปตามขั้นตอน-สิทธิผู้ป่วย รับห่วงม็อบ คปท.ปักหลักทำเนียบ ฝ่ายความมั่นคงดูแลได้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงกรณีกรมราชทัณฑ์อนุญาตให้นายทักษิณ ชินวัตร สามารถพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจต่อได้ ว่า ตนเชื่อว่ากรมราชทัณฑ์น่าจะได้รับการเสนอเรื่องมาจากโรงพยาบาลตำรวจอยู่แล้ว ขณะเดียวกันสิทธิของผู้ป่วยก็ต้องมีด้วย ซึ่งตนก็มั่นใจว่ากรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาอย่างดีแล้ว และทางกระทรวงยุติธรรมก็ได้ตอบรับดีแล้ว

ขั้นตอน

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ ที่จะมีกลุ่ม คปท. จะมาปักหลักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันกรณีนายทักษิณ โดยนายเศรษฐายิ้ม ก่อนจะหยุดคิด และตอบว่า ผมเชื่อว่าทุกคนรู้ว่าเรามีหน้าที่อะไร เรื่องร้องเรียนก็มีเข้ามาแล้ว โรงพยาบาลตำรวจก็พยายามตอบแล้ว กรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร ก็จะมีการขึ้นไปตรวจสอบเช่นกัน กระบวนการตรวจสอบก็ถูกต้องแล้ว แต่ก็แล้วแต่ ถือว่าเป็นสิทธิ์การชุมนุม แต่ไม่อยากให้เกิดบรรยากาศทำนองนี้ขึ้น เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่รัฐบาลต้องทำ และตนเองอยากทำให้ทุกอย่างดีขึ้น พยายามทำอย่างเต็มที่ทุกรายละเอียดปลีกย่อย และจะทำต่อ หลายเรื่องก็ราบรื่น แต่หลายเรื่องก็ยอมรับว่างบยังขาดอยู่ ซึ่งต้องตามว่าการทำงานเป็นไปตาม KPI หรือไม่

ส่วนจะต้องมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยเพิ่มหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนมั่นใจในความมั่นคงว่าสามารถดูแลได้

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะทำให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ทำงานไม่ราบรื่น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนกังวลทุกเรื่อง ทั้ง PM 2.5 การท่องเที่ยว ม็อบก็กังวล เพราะแบกความหวังของประชาชนเกือบ 70 ล้านคนไว้ มีหน้าที่ทำอะไรก็ต้อง มีหน้าที่ทำให้ประเทศก็ต้องทำให้ดีที่สุด มั่นใจว่า เรื่องนี้จะเป็นผลดีกับทุกคน ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่นักวิชาการมองว่า หากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไม่สามารถทำต่อได้ อาจจะต้องเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะไปถึงจุดนั้นหรือไม่ นายเศรษฐา ยิ้ม ก่อนจะตอบว่า ตนมีความตั้งใจจะเป็นนายกรัฐมนตรี 4 ปี และมั่นใจถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีครบ 4 ปี ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น ตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้กับประชาชนจริงๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo