Politics

‘อนุทิน’ โวยสื่ออย่ายุ!! หลัง ‘บิ๊กป้อม’ ปฏิเสธร่วมวงกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล

“อนุทิน” ยันกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาลวันที่ 25 มกราคมเหมือนเดิม โวยสื่ออย่ายุ!! หลัง “บิ๊กป้อม” ปฏิเสธร่วมวงกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล ชี้เสียงเข้มแข็งเพราะเป็นทหารมากกว่า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมรับประทานอาหารนัดที่ 2 กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ยังคงเป็นกำหนดการเดิมในวันที่ 25 มกราคมนี้ ซึ่งตอนแรกคิดว่านายกรัฐมนตรีจะเลื่อน เพราะเห็นว่ามีภารกิจ แต่ให้ทีมงานแจ้งมาว่า จะรีบตามมาหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ โดยนัดหมายครั้งนี้จะพบปะกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เลขาธิการพรรค และนายกรัฐมนตรี องค์ประกอบทุกอย่างครบแล้ว

พรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าจะไม่มาเข้าร่วมรับประทานอาหาร หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า คราวที่แล้ว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคมาถือว่าครบองค์ประกอบ

ทั้งนี้ อย่าไปคิดว่าพล.อ.ประวิตรตอบเสียงแข็ง อาจเป็นเพราะท่านเป็นทหาร เลยต้องใช้เสียงที่เข้มแข็ง เป็นเรื่องธรรมดา สื่อก็ชอบยุแบบนี้ ยืนยันไม่ผิด Concept ที่หัวหน้าพรรค ไม่ได้มากินข้าวด้วย เพราะในทางปฏิบัติ สัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐในรัฐบาล หากมีเรื่องที่ต้องประสานงานหรือหารือกัน จะไปคุยกับ พล.ต.อ.พัชราวาท และ ร.อ.ธรรมนัสอยู่แล้ว

พรรคร่วมรัฐบาล
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

“สำหรับสถานที่รับประทานอาหารก็จะไปที่ร้านครัวตานิดพร้อมกับพูดแกมหยอกว่า ครั้งต่อไปหากนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพจะไปหาร้านครัวบ้านตาหนู” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK