Politics

‘อนุทิน’ เผยไร้สัญญาณปรับ ครม. รอ ‘เศรษฐา’ เคาะวันกินข้าวพรรคร่วมฯ หลังเลื่อนนัดเดิม 25 ม.ค.

อนุทิน” เผยรอเศรษฐา” กำหนดวันกินข้าวพรรคร่วมฯ หลังเลื่อนนัดเดิม 25 ม.ค.  ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ชี้ผลโหวตงบ 67 สะท้อนรัฐบาลมั่นคง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากรครกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหาร ว่า เดิมนัดไว้วันที่ 25 มกราคม แต่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีภารกิจด่วน อาจจะมีการเลื่อน ซึ่งนายกฯ คงจะได้กำหนดวันใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นวันไหน

ปรับ ครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นการเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องเชิญหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคทุกพรรค

เมื่อถามว่า รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ที่จะเป็นคนเชิญ ต้องให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีช่วยเชิญ เราเป็นเจ้ามือ ไม่ใช่เจ้าภาพ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯ ได้ส่งสัญญาณมาที่พรรคภูมิใจไทยบ้างหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเลย ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย ตนคิดว่าตอนนี้นายกฯ ก็มีความมั่นใจและเข้าใจในระบบรัฐสภามากขึ้น มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลที่นายกฯ เป็นผู้นำอยู่ พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของนายกฯ ที่ผ่านมาการพิจารณางบประมาณก็ได้เสียงครบ เสียงที่หายไปก็เป็นเสียงที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า คือ ประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 01 08 เวลา 13.10.38

ส่วนของสมาชิกที่หายไป 2-3 เสียงก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่ใช่หายไป เพราะไม่ต้องการโหวตให้ ดังนั้น ถือว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯ มีความมั่นคงแล้ว จากนี้ไปก็ต้องช่วยกันสนับสนุนให้นโยบายต่างๆ ของรัฐบาลได้สำเร็จ และเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลจนถึงขณะนี้ยังเหนียวแน่นอยู่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยิ้มพร้อมกล่าวว่า “ไม่อยากจะโชว์รูปเมื่อวันที่ 7 มกราคม ว่ามีใครมากอดคอผม”

เมื่อถามอีกว่า ยังคงมีข่าวพรรคภูมิใจไทยเป็น 1 ในเป้าหมายที่อาจถูกนำมาเป็นพรรคตัวแปรในการดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเสียบแทน นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวว่าไม่รู้จะตอบอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo