Politics

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปลาย ก.พ. ดูเศรษฐกิจปากท้องชาวบ้าน

นายกฯเตรียมลงพื้นที่และนอนค้างคืน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปลาย .. ดูเศรษฐกิจปากท้องชาวบ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่และนอนค้างคืน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า คงเป็นปลายเดือน กุมภาพันธ์ แต่ในการลงไปไม่ได้ไปดูในเรื่องของความมั่นคง แต่ไปดูในเรื่องของวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร หลายๆ เรื่อง ก็จะไปดูว่าสามารถต่อยอดชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ด้านเศรษฐกิจและทางด้านความมั่งคั่งจะดีขึ้นได้อย่างไร

ค้างคืน

ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่าปัญหาชายแดนภาคใต้นั้น ในเรื่องของภาคความมั่นคงนั้นทำได้ดีอยู่แล้ว เหตุการณ์ความรุนแรงน้อยลง แต่การที่เราจะทำให้ยั่งยืนต่อไปได้นั้นก็ต้องทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นด้วย จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลนี้ที่จะต้องลงไปดู ซึ่งก็จะลงไปซัก 2 – 3 วัน และหลังจากลงพื้นที่แล้วก็หวังว่าจะได้เชิญชวนผู้ที่เข้ารับการอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารระดับสูงไปด้วยในโอกาสหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ประกาศจะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมด้วย นายรอมฎอน ปันจอร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ลงพื้นที่ไปก่อนแล้ว ถือเป็นการชิงลงพื้นที่ตัดหน้าทางการเมืองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวปฏิเสธว่า “โอ้ย อย่าไปดูหรือมองว่าเป็นการตัดหน้าเลยครับ อย่าไปคิดว่าเป็นการตัดหน้า ลงไปก่อนหรือหลัง ส่วนตัวผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่คุณพิธาได้ลงพื้นที่ไป ไม่ว่าจะเป็นใครที่ลงพื้นที่ไปก็เป็นเรื่องที่ดี ยินดีสนับสนุนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo