Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยันไม่มีชื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีแน่นอน บอกหากมีก็เซอร์ไพรส์มากนะ!

“อุ๊งอิ๊ง” ยันไม่มีชื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีแน่นอน ลั่นหากมีก็เซอร์ไพรส์มาก ส่วนอีก 4 ปีไม่แน่ มองจับมือ “ก้าวไกล” เป็นเรื่องของอนาคต

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยืนยันว่า ไม่มีชื่อของตนเอง ส่วนใน 4 ปีของรัฐบาลชุดนี้จะมีโอกาสนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ช่วงเวลานี้ขอทำงานเพื่อนโยบายต่าง ๆ ทั้ง Soft Power และโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ซึ่งจะขอผลักดันเรื่องนี้ให้เต็มที่ ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีอนาคตค่อยว่ากัน

อุ๊งอิ๊ง

“ปรับ ครม. ไม่มีชื่ออิ๊งค์ค่ะ ยืนยันไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ ส่วนในอีก 4 ปีไม่ทราบเหมือนกัน แต่ในตอนนี้ไม่มีจริง ๆ ค่ะ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าถ้าปรับ ครม. รอบนี้ แล้วมีชื่อจะพร้อมรับตำแหน่งหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้เกิดขึ้น และรู้สึกเซอร์ไพรส์ถ้าจะมีชื่อ

“อิ๊งค์ไม่มีชื่อแน่นอน เซอร์ไพรส์มากนะ ถ้ามีชื่ออิ๊งค์อยู่ใน ครม.” นางสาว แพทองธาร กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน จะเป็นการการันตีตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับบุคคลทั้ง 3 คน ตลอดอายุรัฐบาลหรือไม่นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ขอให้ถามนายกรัฐมนตรีเอง ตนเองไม่เกี่ยวข้องด้วย

อุ๊งอิ๊ง
แพทองธาร ชินวัตร

เมื่อถามถึงภาพรวมของการอภิปรายร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ว่าพอใจและสะท้อนเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างไร นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า พรรคยังไม่มีสิทธิ์ในการทำงบประมาณทั้งหมด แต่ถือว่าทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจคณะรัฐมนตรีและ สส. ทุกคน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนต่างตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนท่าทีของพรรคก้าวไกล ที่ไม่ค่อยอภิปรายโจมตีพรรคเพื่อไทย ในการอภิปรายงบประมาณครั้งนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าในอนาคตพร้อมที่จะจับมือตั้งรัฐบาลได้หรือไม่นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวสั้น ๆ ว่า เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK