Politics

‘นายกฯ’ เรียก ‘รัฐมนตรีเพื่อไทย’ กำชับอภิปรายพรุ่งนี้ สั่งลงพื้นที่อย่าลืมพี่น้องประชาชน!

“นายกรัฐมนตรี” เรียกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยกำชับอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณพรุ่งนี้ พร้อมสั่งลงพื้นที่ อย่าลืมพี่น้องประชาชน! ฝากสื่อทวง “อนุทิน” เจ้าภาพงานเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น และกำลังจะไปหารือต่อกับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ไม่ได้มีอะไรที่จะต้องกำชับเป็นพิเศษ เพียงแต่ไม่ได้เจอกันมาประมาณ 1 เดือน ซึ่งการพูดคุยก็คงเป็นการกำชับในเรื่องของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภา และเรื่องของพื้นที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน

อภิปราย

“ซึ่งเราจะต้องไม่ลืมว่ารัฐมนตรีทุกคนนั้นอยู่ในตำแหน่งฝ่ายบริหาร ก็ต้องพยายามเตือนกันว่าจะต้องลงพื้นที่ด้วย อย่าลืมพี่น้องประชาชนเพราะหลายท่านก็เป็น สส. อยู่เช่นกัน วันนี้ถือเป็นการพูดคุยกันมากกว่า และเป็นการสื่อสารทั้งสองทาง รัฐมนตรีเองก็อาจจะอยากสื่อสารอะไรให้ผมทราบด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ผมจะสื่อสารเพียงฝ่ายเดียว เราอยู่ด้วยกันเป็นพาร์ทเนอร์กันก็ต้องพูดคุยกันตลอด”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการหารือในลักษณะกระชับมิตรกันด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอบคุณที่เตือน เพราะในครั้งต่อไป นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงครั้งต่อไป ก็ยังไม่ได้มีการชวนเลย เดี๋ยวสื่อฯ ต้องทวงท่านเองก็แล้วกัน

อภิปราย

ถามว่าหมายถึงนายกฯเองก็อยากที่จะมีวงหารือกระชับมิตรเช่นกันใช่หรือไม่ นาย เศรษฐา กล่าวว่า แหม! คนที่เขาจะเลี้ยงเขายังไม่ชวนเลย เดี๋ยวคงต้องไปทวงท่านอนุทินกันด้วยแล้วกัน ตนก็อยากให้ท่านเลี้ยงอยู่เหมือนกัน ยินดีอยู่แล้ว บังเอิญในช่วงส่งท้ายปีเก่าได้เจอกับท่านที่หัวหินก็ลืมทวงไปหน่อย แต่เชื่อว่าท่านก็อยากกินอยู่ แต่บังเอิญว่ายังยุ่งๆกัน อยากทานครับ

เมื่อถามว่าแล้วจะมีการกินข้าวกระชับมิตรกับสื่อมวลชนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อยากกินด้วยเหมือนกันและคุยข่าวด้วย ก็ขอให้แนะนำมาว่าจะต้องทำอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK