Politics

‘สมศักดิ์’ ไม่ติดใจ หลังโดนสั่งย้ายพ้นกำกับยุติธรรม

สมศักดิ์ไม่ติดใจ หลังโดนสั่งย้ายพ้นกำกับยุติธรรม ให้ดูงานสาธารณสุขแทนปัดตอบถูกย้ายเพราะปมทักษิณหรือไม่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่งเปลี่ยนแปลงให้นายสมศักดิ์ ไปกำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุข และมอบหมายให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรับมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ไปกำกับกระทรวงยุติธรรมแทนเนื่องจากปมร้อนเกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ ว่า ไม่รู้ ไม่มี และเมื่อก่อนเหมือนมีการกล่าวหาตน ว่าไปทำระเบียบกฎเกณฑ์ไว้เกี่ยวกับการเอื้ออะไรต่างๆ ตอนนี้เมื่อไม่ได้คุมแล้วก็ชัดเจนว่าไม่ได้เอื้อ จึงไม่มีอะไรน่าสงสัยอีกแล้ว

น้อยใจ

ส่วนสงสัยหรือไม่เพราะเหตุใดและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกำกับงานด้านยุติธรรมมาก่อนแล้ว แต่เหตุใดจึงเปลี่ยนให้ไปดูงานด้านสาธารณสุข นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่อยากถาม เพราะเราเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะทำงาน และกระทรวงสาธารณะสุขตน เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุขมาก่อน ซึ่งมีงานมากกว่าทางของกระทรวงยุติธรรมหลายเท่า หากเข้าไปสอบถามอาจจะถูกมองว่าอยากทำงานเบา จึงไม่ถามดีกว่า

ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นเพราะตนเองออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร จนสังคมจับจ้องรัฐบาล นายสมศักดิ์ย้ำคำเดิมว่าไม่ได้สงสัยอะไร ว่ากันไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ ซึ่งมีแต่คนบอกว่าดีแล้วเพราะทำให้สังคมเข้าใจ และเมื่อถามย้ำว่าหากมีโอกาสจะสอบถามนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันคำเดิมว่า ไม่ถามและยืนยันไม่ได้น้อยใจ

ส่วนงานกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้เบา แต่มีปริมาณงานมากกว่า และมีความรับผิดชอบมากกว่า แต่การเปลี่ยนให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มาดูแลแทน อาจจะเหมาะสมมากกว่า หรืออาจจะไม่ใช่ หรือการเปลี่ยนงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า สาเหตุที่ถูกย้าย เพราะแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องคดีของนายทักษิณมากเกินไป ทำให้สังคมจับจ้องรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้สงสัยอะไร ที่ผ่านมาก็ว่าไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ เพื่อให้สังคมเกิดความเข้าใจ และก็มีแต่คนพูดว่าดีแล้วที่ทำให้สังคมเข้าใจ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า น้อยใจหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ดีใจ”

เมื่อถามย้ำว่า รู้สึกโล่งใจหรือไม่ที่ไม่ต้องรับเผือกร้อน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ ไม่ได้มีเผือกร้อนอะไรเลย ทำงานมาตั้งหลายสมัยงานทุกอย่างมีทางออก และมีคำตอบของเขาอยู่แล้วอย่าไปซีเรียส อย่าซีเรียสแทนตนเลย สบายๆ

เมื่อถามว่า กรณีที่ให้นายพีระพันธุ์ไปกำกับกระทรวงยุติธรรม จะมีงานสำคัญในอนาคตอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่น่าจะมีอะไร คงอยู่ที่ความเหมาะสม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo