Politics

‘ราเมศ’ ลั่นความอยุติธรรมจุดจบรัฐบาล! ทุจริตคอร์รัปชันวันเวลาติดคุก ‘ทักษิณ’

“ราเมศ” ลั่นความอยุติธรรม จุดเปลี่ยน จุดจบรัฐบาล! ทุจริตคอร์รัปชันวันเวลาติดคุก “ทักษิณ” อ้างหลักนิติธรรมจอมปลอม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร เข้าเกณฑ์ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 ของกรมราชทัณฑ์ที่ออกมา ว่า สิ่งที่รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายของสังคม ที่ทราบข้อเท็จจริงรายละเอียดดีว่านายทักษิณ จะได้รับประโยชน์จากระเบียบนี้ด้วย

ทักษิณ

ส่วนใครจะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ ก็มีสิทธิพูดได้ แต่กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา คือการกระทำที่แสดงออกมาภายนอกเป็นเครื่องชี้ถึงสภาพจิตใจของผู้กระทำทุกคนว่าที่ร่วมกันมีเจตนาทำเพื่อใคร

ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนายทักษิณ เห็นชัดว่าคือความอยุติธรรมในรัฐบาลนี้ ทุจริตคอร์รัปชันวันเวลาติดคุก อ้างหลักนิติธรรมจอมปลอม แล้วประชาชนจะไปหวังอะไร พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร การตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ได้มีการติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อยู่เช่นกัน การที่รัฐบาลใดใช้อำนาจตามอำเภอใจ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง ไม่สนใจใยดีต่อหลักความถูกต้องของบ้านเมือง ก็จะเป็นจุดเปลี่ยนและจุดจบของรัฐบาลเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK