Politics

ไม่ล้ม! ‘รัฐบาลเศรษฐา’ ฝ่าด่านแรกได้สำเร็จ เดินหน้าด่าน 2 สงกรานต์ 67

ไม่ล้ม! “รัฐบาลเศรษฐาฝ่าด่านแรกได้สำเร็จ ดับฝันขบวนไสยศาสตร์การเมือง เดินหน้าด่าน 2 สงกรานต์ 67 

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ดังนี้… รัฐบาลเศรษฐาฝ่าด่านแรกโดยสวัสดี เดินหน้าฝ่าด่านที่ 2 ช่วงสงกรานต์ 67

 

สำเร็จ

1.หลังเลือกตั้งปี 66 พรรคก้าวไกลชนะเลือกตั้งเป็นลำดับ 1 แต่ถูกไสยศาสตร์ทางกฎหมายเตะตกเวทีไปเป็นฝ่ายค้านอย่างหน้าตาเฉย แล้วปั้นแต่งด้วยสารพัดกลไสยศาสตร์ และกลเกมทางการเมือง จนตั้งรัฐบาลเศรษฐาได้สำเร็จ โดยบางกลุ่มหวังลึกๆว่า อำนาจเก่าจะกลับฟื้นคืนมาอย่างรวดเร็ว และบรรดา เหลือบลิ้นไรต่างๆจะได้ทำมาหากินกันอย่างสนุกสนานต่อไป ถึงขั้นประกาศและปั่นกระแส ชนิดไม่เกรงใจคนว่า รัฐบาลเศรษฐาจะต้องจบสิ้นลงภายในเดือนพฤศจิกายน หรืออย่างช้าก็ธันวาคม 66

ขบวนการนี้โหมกระหน่ำซ้ำตีกระทืบ กระแทกกระทั้น รัฐบาลเศรษฐาไม่เว้นวัน ในทุกเรื่องราว จนผู้คนที่มีน้ำใจเป็นกลาง และห่วงใยบ้านเมืองก็ทนไม่ไหว จำใจต้องเข้ามาช่วยกันปกป้อง เพื่อไม่ให้บ้านเมืองพินาศวายวอด

2.บัดนี้ พระอาทิตย์โคจรเข้าราศีธนูเรียบร้อยแล้ว รัฐบาลเศรษฐาก็ยังอยู่ดีมีสุข และ ทำหน้าที่รัฐบาลทั้งในและต่างประเทศอย่างคึกคัก เป็นสัญญาณหมายชัดเจนว่า รัฐบาลเศรษฐาฝ่าด่านแรกได้สำเร็จแล้ว! ไม่ได้ล้มครืนลง ตามที่ขบวนไสยศาสตร์คาดหวัง กระทั่งสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดความเปลี่ยนแปลงใหญ่ขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ ส่อเค้าว่ารัฐบาลเศรษฐาจะมีฐานที่แข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก ดังนั้นขบวนการปั่นกระแสล้มรัฐบาลเศรษฐา จึงยิ่งโมโหโกรธา โวยวายกันเป็นการใหญ่ จนกระทั่งวันปีใหม่ใกล้เข้ามาถึงเต็มทีแล้ว

3.สถานการณ์ในวันนี้ฟันธงได้ว่า รัฐบาลเศรษฐาจะไม่ล้มลงในเดือนธันวาคมตามที่ขบวนไสยศาสตร์คาดหวัง และกำลังรุดหน้าฝ่าด่านไปยังด่านที่ 2 ซึ่งมีการปั่นกระแส ปลอบใจตัวเองว่ารัฐบาลเศรษฐาจะต้องล้มลง ก่อนวันเวลาที่วุฒิสภาจะหมดอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี นั่นคือก่อนสงกรานต์ 67 คือก่อนเวลาที่พระอาทิตย์จะโคจรเข้าสู่ราศีเมษ ซึ่งจะเป็นวาระสุดท้ายถ้าหากคาดหวังจะฟื้นคืนอำนาจเก่า เข้าสู่อำนาจใหม่อีกครั้งหนึ่ง

มาถึงวันนี้ รัฐบาลเศรษฐาก็กระชับอำนาจรุดหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง ปัจจัยบวกลบต่างประเทศ ซึ่งมีผลมากนั้น แม้จะมีปมปัญหาผู้ปฏิบัติงานต่างประเทศอยู่มาก แต่นายกเศรษฐา ก็ได้ใช้จุดเด่นส่วนตัวเคลื่อนไหวงานต่างประเทศเอง โดยมีเหล่าทูตทหารในประเทศต่างๆ ประสานขานรับอย่างมีพลังยิ่ง และอาจมีมือที่มองไม่เห็น ปกป้องสนับสนุนอยู่ด้วยก็ได้! แต่ก็เห็นได้ว่าเมื่อเวลาผ่านไป การยืนอยู่ใกล้กับแนวทางวิเทโศบายแห่งชาติก็มีความชัดเจน มากกว่าตอนเริ่มต้นตั้งรัฐบาลมาก!

คนเราถ้าเห็นแก่ชาติบ้านเมืองและราษฎรเป็นที่ตั้ง เถยจิต ที่คิดแต่ประโยชน์ตนเป็นใหญ่ก็จะเบาบางลง กระทั่งสามารถทำคุณประโยชน์ให้แก่ชาติบ้านเมืองสมกับที่เกิดมาเป็นคนไทยใต้ร่มพระบารมีได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo