Politics

‘กลาโหม’ มอบของขวัญปีใหม่ ตั้ง 201 จุดดูแลประชาชน บริการเครื่องดื่ม-อาหารว่าง

“กลาโหม” มอบของขวัญปีใหม่ สั่งหน่วยทหารทั่วประเทศ ตั้ง 201 จุดดูแลประชาชน บริการข้อมูลการเดินทาง สุขาเคลื่อนที่ เครื่องดื่มและอาหารว่าง

พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ให้หน่วยทหารทั่วประเทศมอบของขวัญปีใหม่กับประชาชน ตลอดปี 2567 โดยแบ่งเป็นกลุ่มงานความปลอดภัย กลุ่มงานช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาอาชีพ กลุ่มงานให้บริการและอำนวยความสะดวกต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่

ดูแล

เริ่มจากกิจกรรมระหว่างเดินทาง จะตั้งจุดบริการช่วยเหลือประชาชน และนักท่องเที่ยว คือการจัดจุดพักรถเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ 201 จุดทั่วประเทศ ตามถนนสายหลักหน้าที่ตั้งหน่วยทหาร ให้บริการข้อมูลการเดินทาง สุขาเคลื่อนที่ เครื่องดื่มและอาหารว่าง จัดรถพยาบาล รถดับเพลิง การให้บริการทางการแพทย์ ตรวจสภาพและซ่อมแซมพาหนะ

จุดบริการอินเทอร์เน็ต ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ แจกจ่ายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชนทางทะเล 4 พื้นที่ พร้อมดูแลประชาชนในการสวดมนต์ข้ามปีและการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ตามที่ได้รับการประสาน

นอกจากนี้ จะเปิดแหล่งท่องเที่ยว และพิพิธภัณฑ์ พร้อมให้บริการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางศาสตร์พระราชาในเขตทหารทั่วประเทศ 442 แห่ง และโครงการทหารพันธุ์ดี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ จะจัดบริการทางการแพทย์แก่ประชาชนบนเกาะพื้นที่ห่างไกล แจกจ่ายอุปกรณ์ทางการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนที่อยู่เกาะห่างไกล

พร้อมกันนี้ จะจัดกำลังเตรียมพร้อม รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและตามชายแดน เข้มงวดป้องกัน สกัดกั้นลักลอบการการกระทำผิด อาทิ เข้าเมืองผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ ค้ายาเสพติด การนำเข้าส่งออกสินค้าทางการเกษตร

จากที่มีผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ ได้จัดกำลังพลช่วยเหลือและฟื้นฟูบ้านเรือน และโครงการรับสมัครทหารเกณฑ์ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 วันที่ 26 ธันวาคม นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo