Politics

‘ธรรมนัส’ สั่งนายทะเบียน พปชร.ตรวจสอบ ‘สมรักษ์’ ถ้ายังเป็นสมาชิก ต้องขับพ้นพรรค

“ธรรมนัส” สั่งนายทะเบียน พปชร. ตรวจสอบ “สมรักษ์” ถ้ายังเป็นสมาชิกต้องขับพ้นพรรค มีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกแจ้ง ความ พาเด็กอายุ 17 ปี เข้าโรงแรม ว่าส่วนตัวยังไม่ทราบในรายละเอียด แต่เท่าที่ติดตามข่าว ก็ไม่ต้องตรวจสอบอะไรแล้ว เพราะแค่พาไปโรงแรมก็น่าจะผิดแล้ว ตอนนี้มอบให้นายทะเบียนพรรค พปชร.ตรวจสอบว่ายังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่หรือไม่ หากยังเป็นอยู่ก็ต้องขับออก มีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ และพรรค พปชร.ก็มีข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว เกี่ยวกับเรื่องกระทำความผิดในลักษณะแบบนี้

พ้นพรรค

ทั้งนี้ เมื่อเช้าวันนี้ตนได้ประสานไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แล้ว และได้สั่งการไปยังฝ่ายทะเบียนให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง หากเป็นไปตามกรณีที่เป็นข่าว ก็จะให้พ้นจากสมาชิกภาพพรรค พปชร.ส่วน พล.อ.ประวิตร ว่าอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ท่านให้เป็นไปตามที่ตนว่าไป

ด้าน นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 ในฐานะโฆษกพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีที่ นายสมรักษ์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดคดีอาญา ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเรื่องนี้ตามหลักการต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ในส่วนของพรรค พปชร.ซึ่งจะต้องดำเนินการตามข้อบังคับการพิจารณาความผิดของสมาชิกพรรค ซึ่งมีข้อบังคับและแนวทางปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยจะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารจะดำเนินการพิจารณาและตัดสินต่อไป

ในส่วนการกระทำความผิดกับเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นคดีที่ถือว่ามีความร้ายแรงในด้านศีลธรรม และกฎหมายอาญา ทางพรรคพร้อมที่จะดำเนินการในขั้นเด็ดขาด เพราะพรรค พปชร.ไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ผิดทางกฎหมายและศีลธรรม ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตามนายอรรถกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo