Politics

‘เพื่อไทย’ พร้อมดัน ‘แพทองธาร’ เป็นนายกฯ ความสัมพันธ์ในพรรคแน่นปึ๊ก

“สรวงศ์” เผยสัมนา “เพื่อไทย” สานความสัมพันธ์ในพรรคแน่นปึ๊ก การสื่อสารและช่องห่างระหว่างกันดีขึ้น พร้อมดัน “หัวหน้าพรรคหญิง” เป็นนายกฯ

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการสัมนาพรรคเพื่อไทย จบลง ว่า จากการแบ่งกลุ่มพูดคุยของ สส.10 กลุ่ม เราได้พูดถึงอนาคตของพรรค เป็นไปทิศทางเดียวกัน คืออยากให้พรรคกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งเหมือนเดิม ส่วนจะกลับมาอย่างไรนั้น หลายคนได้สะท้อนช่องห่างระหว่างประชาชนกับ สส.และรัฐบาล เป็นสิ่งที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคได้เน้นย้ำตั้งแต่รับตำแหน่งที่จะทำงานในแนวราบให้ช่องห่างระหว่างการสะท้อนปัญหาของประชาชนถึงสส.ไปยังรัฐบาลน้อยลง

ดัน

เมื่อถามว่าช่องห่างระหว่างประชาชนถึง สส. กับ สส.ถึงรัฐมนตรี อะไรมีมากกว่ากัน นายสรวงศ์ กล่าวว่า พรรคแข็งแกร่งเรื่องการลงพื้นที่ ส่วนการสะท้อนไปถึงรัฐบาลนั้น เรามีการทำคลีนิคของรัฐบาลในส่วนของพรรคเพื่อไทยทุกครั้งที่มีการประชุมพรรค เรื่องต่างๆ ได้รับการแก้ไขไปบ้างแล้ว แต่บางส่วนติดเรื่องงบประมาณ เพราะงบปี 2567 ยังไม่ได้เข้าสภาฯ เมื่อมีการเปิดประชุมสภาฯ สมัยที่จะมีการพิจารณางบประมาณ มั่นใจว่าหลังจากการสัมนาผ่านไปแล้ว การสื่อสารระหว่างสส.กับรัฐบาลจะแน่นกว่าเดิม เพราะเราได้ละลายพฤติกรรมให้สมาชิกพรรครู้จักกันดีมากขึ้น

เมื่อถามว่า มีการสะท้อนจาก สส.ขอให้นายกฯ รับสาย สส. เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จริงๆ ไม่มี สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐบาล เมื่อเวลาเรามีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเยอะ การจะสื่อสารกันก็ยากลำบากมากยิ่งขึ้น แต่จากการพูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคนบอกว่าหากไม่ได้รับสายสส.ก็จะโทรกลับ เป็นเช่นนี้ทุกรัฐบาล และสิ่งที่สส.อยากสะท้อนสามารถพูดกับนายกฯ โดยตรงได้เลย และนายกฯ ก็ได้เน้นย้ำเรื่องนี้เป็นอย่างมากว่าอยากให้สส.ได้สะท้อน สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องลดช่องห่างระหว่างการทำงานของสส.กับรัฐบาลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เรามั่นใจภายใต้รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง และพรรคเพื่อไทย ที่นำโดยน.ส.แพทองธาร จะเชื่อมต่อกันได้อย่างแนบชิด

407949302 938481234314193 7053960170926520576 n 1

เมื่อถามว่า การระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ใช่นายกฯ หญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอย่างไร นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เรามีหน้าที่ในการผลักดันแคนดิเดตของพรรคให้เป็นนายกฯ คนต่อไป แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นใคร 1 ใน 3 ที่เราจะผลักดันแต่ตอนนี้ยังไม่ได้เคาะ แต่เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เราก็พร้อมและหัวหน้าพรรคก็พร้อม

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์กันว่าปีหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนทางการเมือง นายกฯ หญิงจะมาปีหน้าเลยหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น อย่างที่บอกนายเศรษฐา ทำงานดีทำงานเร็วอยู่แล้ว มีความตั้งใจในการทำงาน และน..แพทองธาร ก็อยากมุ่งเน้นการทำงานกับพรรค ไม่ได้มุ่งเน้นการทำงานบริหารในขณะนี้  แต่อยากทำให้พรรคกลับมาแข็งแกร่ง ยูนิตี้เหมือนเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo