Politics

‘อนุทิน’ ชงแต่งตั้ง ’28 บิ๊กมหาดไทย’ เข้า ครม. วันนี้ ยันไร้ปัญหา!

“อนุทิน’ ชงแต่งตั้ง ’28 บิ๊กมหาดไทย’ เข้า ครม. วันนี้ ยันไร้ปัญหา รายชื่อเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเป็นอำนาจปลัดมท. แจงที่ช้าเพราะติดราชการต่างประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทยตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 18 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 10 ตำแหน่ง รวม 28 ตำแหน่งว่า ผมลงนามไปตั้งแต่การประชุม ครม.ครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน แต่ผมติดไปราชการที่ต่างประเทศ นายกฯ เลยบอกว่าขอให้กลับมาก่อน ซึ่งลงนามยืนยันไปแล้วว่าขอเสนอเข้า ครม. ในวันนี้

อนุทิน

เมื่อถามว่าครั้งที่แล้วที่ไม่ได้เข้า ครม. ติดปัญหาอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรเพียงแต่ผมไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงมหาดไทย เรามีหน้าที่นำส่งเข้า ครม. ก็นำส่งให้พิจารณาเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่ารายชื่อ ครม. ครั้งที่แล้ว และนำเข้า ครม. วันนี้รายชื่อเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เหมือนสิ เปลี่ยนไม่ได้เพราะเขามีคณะกรรมการ มีขั้นตอนการสรรหามา โดยเฉพาะรอบนี้ มีระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัดขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย เขาจึงต้องสอบ ผ่านคุณสมบัติ และคัดเลือกมา รัฐมนตรีไม่มีอำนาจไปเปลี่ยน

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวสาเหตุที่ ครม. ครั้งที่แล้วไม่เรียบร้อยเพราะมีความพยายามอยากเปลี่ยนรายชื่อใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ความอยากเกิดขึ้นได้เสมอ แต่จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนอยู่ที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย

อนุทิน

ส่วนกรณีกลุ่มแก๊งมอเตอร์ไซค์จัดทริปสายบุญ “น้ำไม่อาบ” ที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์นั้น นายอนุมิน กล่าวว่า ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ ผมเชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คงต้องดำเนินการอยู่แล้ว อะไรที่เป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนยุคนี้สมัยนี้เราไม่เอาไว้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่ามีการทวิตเตอร์เอ็กซ์ (x) ว่ามีตำรวจไปร่วมนั่งรถในทริปด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานตามสิ่งที่เกิดจริง ไม่ใช่ไปได้ไล่ตามทวิตเตอร์ มันไม่ได้ เราต้องทำงานตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK