General

‘อนุทิน’ เชื่อพรรคร่วมหนุน ‘แจกเงินดิจิทัล’ หากไม่ขัดรัฐธรรมนูญ-กฎหมาย

“อนุทิน” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาล สนับสนุนการแจกเงินดิจิทัล หากไม่ขัดรัฐธรรมนูญ-กฎหมาย เพราะเป็นนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา เผย เตรียมแถลงแผนแก้หนี้นอกระบบ 28 พฤศจิกายนนี้ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่า ในส่วนของพรรคร่วม โดยเฉพาะตนให้สัมภาษณ์มาโดยตลอดว่า นโยบายของรัฐบาล ถ้าไม่มีสิ่งใดที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมาย พรรคร่วมรัฐบาลก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน นโยบายอะไรก็ตามที่ปรากฏอยู่ในการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีต่อรัฐสภา

401853119 8874

เราต้องสนับสนุน แต่ทุกอย่างมีขั้นตอน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวกำลังเร่งหาหนทางที่นำมาปฏิบัติให้เร็วที่สุด ต้องเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน อาจจะต้องมีการพระราชบัญญัติด้วย ทั้งนี้ เราจะต้องดูว่าถ้าไม่มีข้อขัดข้อง หรือขัดแย้งกับกฎหมาย เราก็ต้องสนับสนุน

ส่วนแนวทางที่นายกฯ จะให้มหาดไทยดูแลหนี้นอกระบบ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านได้เชิญตน ผบ.ตร. และอธิบดีกรมการปกครอง ไปหารือเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว เราก็จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ถึงความร่วมมือ ในการปราบปรามและแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้หมดสิ้นไป

โดยวางแนวทางว่านายอำเภอ ผู้กำกับฯ เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และผู้ที่ดูแลเรื่องกฎหมาย และสิ่งที่จะต้องมาแจ้งว่า การคิดอัตราดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนดทำไม่ได้ ผิดกฎหมาย สรรพากรในเรื่องภาษี แต่ละหน่วยงานจะทำหน้าที่ของตัวเองไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo