Politics

‘จาตุรนต์’ โพสต์อาลัย ‘พ่ออนันต์ ฉายแสง’ สิ้นด้วยโรคชรา

จาตุรนต์โพสต์อาลัยพ่ออนันต์ ฉายแสงสิ้นด้วยโรคชรา หลังป่วยติดเตียงมานาน สิริอายุ 96 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยข่าวเศร้าของบิดา คือ นายอนันต์ ฉายแสง เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบด้วยโรคชรา โดยระบุว่า “พ่ออนันต์ ฉายแสง ป่วยติดเตียงมานาน หลายๆ ท่านถามไถ่ด้วยความห่วงใยตลอดมา บัดนี้พ่อจากพวกเราไปแล้วเมื่อเวลา 17.19 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ด้วยโรคชราครับ”

โพสต์

นายจาตุรนต์ ระบุต่อไปว่า แม้จะเข้าใจสัจธรรมว่าเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่มีใครหนีพ้นไปได้ แต่พวกเราลูกๆ ทุกคนก็เสียใจอาลัยอย่างยิ่ง พ่ออนันต์เป็นแบบอย่างของผู้ที่ต่อสู้ในชีวิตมาอย่างเข้มแข็ง จากลูกกำพร้าตั้งแต่วัยเด็ก จนมาเป็นนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จ มีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ลูกทุกคนภูมิใจ พ่อสร้างพวกเราทุกคนในทางการเมือง ที่สำคัญและมีคุณค่าที่สุดคือการอบรมสั่งสอนในคิดถึงคนยากคนจน ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ซื่อสัตย์สุจริตและรักประชาธิปไตย

ในนามของลูกๆ หลานๆ และครอบครัวฉายแสง ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้แสดงความรักความห่วงใยต่อพ่ออนันต์ในหลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งที่ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกันตลอดมาด้วยครับ ขออภัยที่ไม่ได้มาเรียนเชิญด้วยตนเอง กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศล จะได้แจ้งให้ทราบต่อไปครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo