Politics

‘พี่ศรี’ ไม่พลาด!! จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง ‘เศรษฐา’ ปมตั๋วผู้กำกับ

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง ปมนายกฯเศรษฐา หลุดคำพูดตั๋วผู้กำกับตำรวจ ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมประชุมกับบรรดา ส.ส.และผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา และได้หลุดปากพูดว่า

ตั๋วผู้กำกับ

ผู้กำกับใหม่ ซึ่งผมมั่นใจว่าคงมีผู้ผิดหวังมากกว่าผู้สมหวังในห้องนี้ที่ขอตำแหน่งไป เพราะรู้สึกมันเยอะเหลือเกิน แต่ก็มีไม่น้อยที่ได้สมหวัง แต่ก็เป็นผู้กำกับใหม่ซึ่งเราจะต้องพูดคุยเรื่องนี้กันให้เข้าใจถึงถ่องแท้ และต้องกำจัดปัญหานี้ออกไป ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเราเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ 

ถ้อยคำดังกล่าว อาจบ่งบอกถึงพฤติการณ์ในการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน กตร. ที่สามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ในการแต่งตั้งนายตำรวจระดับ ผกก.ได้ เพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมได้

ศรีสุวรรณ1

อันถือเป็นข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.185(3) ประกอบ ม.186 วรรคสอง ซึ่งเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ให้ไต่สวนและมีความเห็นการกล่าวหานายกรัฐมนตรีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

ทั้งนี้ จะเดินทางไปยื่นร้องเรียนในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงานใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo