Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ สวมเสื้อลายขอย้อมครั่ง ‘เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ’ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.

“นายกรัฐมนตรี” สวมเสื้อลายขอย้อมครั่งของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีวาระการประชุมวันนี้ มีเรื่องพิจารณา 3 เรื่อง เพื่อทราบไม่มีข้อทักท้วง 26 เรื่อง และเรื่องเพื่อทราบ 2 เรื่อง โดยวันเดียวกันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจ้งลาประชุม เนื่องจากติดราชการต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรีได้สวมเสื้อพระราชทานผ้าไหมลายขอย้อมครั่งของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประชุม ครม. วันนี้เลือกใส่ผ้าไหมลายขอของเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี (ลายพระราชทาน ที่ทรงออกแบบพระราชทานสำหรับประชาชน ตอนเกิดโควิดให้ทอผ้าอยู่ใต้ถุนบ้าน) โดยผืนนี้ เป็นไหมพันธุ์ไทย ย้อมสีธรรมชาติด้วยครั่ง จากจังหวัดมหาสารคามสวมใส่สบายเพราะเป็นผ้าไหมย้อมด้วยครั่งที่จังหวัดมหาสารคาม รวมทั้งจะส่งเสริมให้คนไทยทุกคนได้สวมใส่ผ้าไหมและผ้าไทยเพราะเป็นเรื่องของวัฒนธรรมไทยที่ทุกคนควรต้องส่งเสริมต่อไป

นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีทวีตแสดงความยินดีกับแอนโทเนีย โพซิ้ว ที่คว้าตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส 2023 และพร้อมดึงมาช่วยงานซอฟต์พาวเวอร์ว่า ไม่ใช่ดึงมาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ โดยตอนเย็นวันเดียวกันนี้ ผมจะเข้าไปประชุมที่พรรคเพื่อไทย ก็คงมีการคุยเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ๆ

เมื่อถามว่า อยากให้พูดถึงการประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ นายกฯ กล่าวว่า ผมชอบนะคำถามที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ว่าที่ไปได้ที่ 2 มา เรามองในแง่บวกมากกว่า ท่านได้ไปมาและประสบความสำเร็จ แล้วก็ดีใจด้วย ไม่มีอะไรต้องเสียใจว่าเป็นที่ 2 ความงามของเราและวิธีการตอบคำถาม ผมถือว่าคมมาก นำความภาคภูมิใจมาให้คนไทย แสดงความยินดีด้วยครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK