Politics

‘ตรีชฎา’ อัด ‘ก้าวไกล’ อย่าเอาประเด็นหมูเถื่อน ดิสเครดิตนายกฯ

“ตรีชฎา” อัด “ก้าวไกล” อย่าเอาประเด็นหมูเถื่อน ดิสเครดิตนายกฯ ย้ำรัฐบาลเร่งแก้ปัญหา ทำเพื่อประชาชนอยู่แล้ว

น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) และประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี กล่าวกรณี นายณรงเดช อุฬารกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) จัดแถลง Policy Watch ประเด็นหมูเถื่อนโจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า ไม่แปลกใจกับท่าทีของ สส.ก้าวไกล ท่านนี้ บ่อยครั้งที่พวกท่านมักจะออกมาตีกินในเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองอยู่ รวมไปถึงปัญหาหมูเถื่อน

ตรีชฎา

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า ซึ่งการอ้างตัวเลขต่างๆ เป็นเรื่องที่นายกฯ รับรู้และรัฐบาลมีข้อมูลอยู่แล้ว การโจมตี รมว.คลัง เกี่ยวกับปัญหาหมูเถื่อนทะลักนั้นก็เป็นแค่การประดิษฐ์วาทกรรมตามสไตล์ที่ถนัดเท่านั้น เพราะนายกฯ เศรษฐาไม่ว่าจะอยู่ในฐานะนายกฯ หรือรมว.คลัง ก็เป็นการทำเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งนั้น

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายกฯ หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังนั้น นายกฯ ก็ออกมาบอกแล้วว่าท่านสั่งการเรื่องหมูเถื่อนไปแล้วว่าต้องทำให้รวดเร็ว ต้องเร่งจัดการกับผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่รัฐต้องทำให้ได้รวดเร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยเวลาเนิ่นนาน ผู้ที่เดือดร้อนคือผู้ประกอบการหมูรายย่อยและประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ คนทำผิดจะต้องถูกจับมาลงโทษ

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า การเร่งรัดกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือความตั้งใจของท่าน อีกทั้งรัฐบาลนี้ทำงานแบบบูรณาการทุกภาคส่วน เรื่องหมูเถื่อนเป็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งนายกฯ ต้องการเร่งแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานานและทำกันเป็นขบวนการใหญ่

น.ส.ตรีชฎา กล่าวอีกว่า รัฐบาลชุดนี้เพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2 เดือน และเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาในทุกๆ ด้านที่สะสมมานาน จึงอยากถามนายณรงเดชว่า ตั้งแต่นายกฯ เข้ามาทำงาน เคยเห็นวันไหนที่หยุดงานหรือไม่

ขนาดจะขึ้นเครื่องไปประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ยังสั่งการทำงานจนวินาทีสุดท้าย แต่พอมีประเด็นอะไรนิดหน่อยพวกของนายณรงเดชก็ออกมาโจมตีในลักษณะของการตีกินและดิสเครดิต มากกว่าที่จะตรวจสอบเพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมือง ดังนั้น จึงขอร้องว่าการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ควรมีวาระซ่อนเร้น เรื่องหมูไม่ได้หมูอย่างที่พวกท่านคิด รัฐบาลกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่” ..ตรีชฎา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo