Politics

‘เศรษฐา’ เผยเจอ ‘ลุงตู่’ งานชมโขนพระราชทาน ถูกถาม ‘เหนื่อยไหม’

“เศรษฐา” เผยเจอ “ลุงตู่” งานชมโขนพระราชทาน ถูกถาม “เหนื่อยไหม” แจงเชิญ “เสธ.ทร.” พบคุยปมข้อพิพาทชุมชนแสมสาร ไม่เกี่ยวเรือดำน้ำ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้สื่อข่าวถามว่าในการชมโขนพระราชทาน ได้เจอกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ได้เจอครับ และได้สวัสดีทักทายท่าน ซึ่งท่านได้ถามผมว่า เหนื่อยไหม แค่นั้นแหละครับ”

เหนื่อยมั้ย

เมื่อถามว่า เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ได้เชิญตัวแทนกองทัพเรือมาหารือที่ห้องทำงานใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ได้เชิญมาพูดคุยหารือกัน หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ ที่อำเภอแสมสาร จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่อีสเทิร์นซีบอร์ดมีปัญหาชุมชนที่แสมสาร ที่มีพื้นที่พิพาทกันเรื่องที่ดินทำกินและกองทัพเรือไม่จ่ายไฟฟ้าให้ ตนจึงไปขอร้องว่าเรื่องของข้อผิดพาทก็เป็นส่วนของข้อพิพาท แต่อย่างน้อยต้องไปหาลู่ทางที่จะจ่ายไฟให้เขาได้ เพื่อที่เขาจะได้ทำมาหากินได้ คือปัญหาทั้งหมดยังคงมีปัญหาอยู่ แต่อย่างน้อยก็ขอให้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ประชาชนในพื้นที่ก่อน ตนไปลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

และวันที่ 6 พฤศจิกายน จึงเชิญ พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสธนาธิการทหารเรือ เพื่อขอความกรุณา และเดี๋ยวจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังเข้ามาดูแลในส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งทางกองทัพเรือก็รับปากจะพิจารณา ซึ่งเขาเข้าใจถึงปัญหาแล้วก็พยายามอยากจะช่วย ตรงไหนช่วยได้ก็ช่วยก่อน

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยความคืบหน้าของเรือดำน้ำหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย เพราะการพูดคุยเป็นในระดับของเสนาธิการทหารเรือ ไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มี ครม. แจ้งลาการประชุม 3 คน ประกอบด้วย

  1. พล...เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ
  2. ..สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา
  3. นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo