POLITICS-GENERAL

เดือด! ‘เศรษฐา’ ลั่นผมไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร – แจง 4 ข้อไม่ยุบ กอ.รมน.

เดือดหนัก! ‘เศรษฐา’ แจง 4 ข้อไม่ยุบ กอ.รมน. ลั่นผมไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร อย่าดูหมิ่นประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์)  ชี้แจงประเด็นไม่ยุบ กอ.รมน. ดังนี้…
โจมตีว่าผมเป็นหุ่นเชิดของพรรคเพื่อไทย หรือตระกูลชินวัตร หรืออะไรก็แล้วแต่ ผมขอชี้แจงดังนี้

IMG 202311041208400000002

 

1. พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายยุบ กอ. รมน. ในการหาเสียงของเรา และการยุบ กอ. รมน ไม่อยู่ในนโยบายที่ผมแถลงต่อรัฐสภา

2. แต่พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยมีความประสงค์/ความปรารถนาที่จะทำกองทัพให้ทันสมัย สอดคล้องกับความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และในส่วนของ กอ. รมน. นั้นเราตระหนักดีว่าบทบาทการปราบปรามศัตรูของรัฐ ในยุคสงครามเย็น ได้จบลงแล้ว

บัดนี้ในยุคของรัฐบาลพลเรือนโดยผมเป็นนายกฯ จะทำให้ กอ. รมน. มีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นคงทางประชาธิปไตย ปกป้องสิทธิ เสรีภาพของประชาชน และในยามวิกฤติก็พร้อมช่วยเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประชาชนด้วย

 

3. พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลนี้เชื่อในเรื่องการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป ท่ามกลางความขัดแย้งทางอุดมการณ์ทางการเมืองที่ยืดเยื้อมาเกือบ 20 ปี เรายืนยันไม่เลือกหนทางที่จะหักโค่นทำลายกันและกัน แต่ละเลือกวิธีประสานแนวคิด วิธีการทำงานให้เป็นคุณต่อประชาชน เพราะเราตระหนักดีว่าความต่อเนื่องของการเมืองในระบอบการเลือกตั้งคือหัวใจของประชาธิปไตยที่ยั่งยืนและสันติที่สุด

4. ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ที่เป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย หาเสียงและขอฉันทามติจากเสียงของประชาชนและรัฐสภา ไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร โปรดอย่าดูหมิ่นประชาชนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight