Politics

เตรียมเฮ! นายกฯ เล็งขึ้น ‘เงินเดือน’ ข้าราชการ-จนท.รัฐ

เตรียมเฮ!  นายกฯ เล็งขึ้นเงินเดือนข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ปรับค่าแรงขั้นต่ำ ศึกษาความเหมาะสม

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทำเนียบรัฐบาล มีหนังสือส่งถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในเรื่อง การปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำและการปรับอัตราเงินเดือนสำหรับกลุ่มข้าราขการพลเรือน และ เจ้าหน้าที่รัฐ

เงินเดือน

โดยในหนังสือมีใจความระบุว่า ด้วยในคราวประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 นายกรัฐมนตรี เสนอว่า ตามที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาไว้ว่า รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างรายได้ สร้างชีวิตของคนไทยให้มีเกียรติ มีเงินเดือน และค่าแรงขั้นต่ำที่เป็นธรรมสอดคล้องและเพียงพอต่อปัจจัยด้านการดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี นั้น จึงขอมอบหมาย ดังนี้

1.ให้กระทรวงแรงงานเร่งรัดการศึกษาความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำ และรายงานผลให้คณะรัฐมนตรีทราบโดยเร็ว

2.ให้รองนายกรัฐมนตรี (นายปานปรีย์ พหิทธานุกร) ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการพลเรือน รับไปเร่งรัดให้สำนักงาน คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนร่วมกับกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาความเหมาะสมและเป็นไปได้ แนวทาง กรอบระยะเวลา และผลกระทบของการปรับอัตราเงินเดือน สำหรับกลุ่มข้าราชการพลเรือน และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ชัดเจน และรายงานผลให้คณะรัฐมนตรีทราบโดยเร็วภายในเดือนพฤศจิกายน 2566

ซึ่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วลงมติเห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 05 เวลา 12.50.07

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 05 เวลา 12.50.18

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo