Politics

‘ธนกร’ เห็นด้วยลุย ‘แลนด์บริดจ์’ จ.ระนอง-ชุมพร ทำต่อให้สำเร็จ

“ธนกร” หนุนรัฐบาลเดินหน้ามาตรการลดน้ำมัน ค่าพลังงาน ค่าไฟฟ้า ต่อเนื่อง เห็นด้วยลุย “แลนด์บริดจ์” จ.ระนอง-ชุมพร ทำต่อให้สำเร็จ

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรับมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้นำรัฐบาล ออกมาตรการลดค่าน้ำมัน ค่าพลังงาน ค่าไฟฟ้าเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่ทำแล้ว ทำอยู่และจะทำอีก ว่า เป็นเรื่องที่ช่วยเหลือประชาชนโดยตรงในการลดภาระค่าครองชีพประจำเดือนของแต่ละครอบครัวถือว่าเห็นผลชัดเจนในมาตรการนี้หากทำต่อเนื่องเหมือนที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ได้ประกาศว่าจะลดราคาพลังงานไปจนถึงปีใหม่ ก็จะเห็นผลดีต่อทั้งประชาชนและภาพรวมของเศรษฐกิจที่จะจะมีการกระตุ้นการท่องเที่ยว การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

ธนกร

ส่วนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างรถไฟฟ้า โครงข่ายโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ได้ริเริ่มทำสำเร็จแล้ว หากมีการทำให้ต่อเนื่อง ก็จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพเพิ่มรายได้ ให้กับประชาชนในภูมิภาคได้ เป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน  ซึ่งทราบว่านายกฯ ก็กำลังเร่งขันน็อต แก้ปัญหาในส่วนที่ยังติดขัดอยู่ให้โครงการเดินหน้า เป็นไปตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้

โดยเฉพาะโครงการแลนด์บริดจ์ที่ จ.ระนองชุมพร ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์เริ่มการศึกษาไว้นั้น ผมได้เห็นนายกฯ นำไปขับเคลื่อนและเชิญชวนนักลงทุนทั้งจีนและต่างประเทศมาลงทุนในโครงการนี้อย่างจริงจัง ผมเชื่อว่า หากเริ่มโครงการแล้วและทำต่อจนสำเร็จ จะส่งเสริมให้ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC เกิดการขยายศักยภาพ สร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งและยั่งยืนทั้งภูมิภาคและประเทศในอนาคตได้นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo