Politics

เช้านี้!! ‘นายกฯ’ ขึ้นรถไฟไปตรวจราชการที่ จ.ชลบุรี บอกต้องเร่งรัดให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน

“นายกรัฐมนตรี” พร้อมคณะขึ้นรถไฟจากหัวลำโพงไปตรวจราชการที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง เพื่อตรวจเยี่ยมท่าเรือแหลมฉบัง การบริหารจัดการน้ำเขต EEC

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางลงพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายศุภนิจ จัยวัฒน์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษาเมืองพัทยา ร่วมคณะตรวจราชการ

นายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) ในเวลา 08.13 น. จากนั้นได้แวะดื่มกาแฟกับคณะ และถ่ายรูปร่วมกันบริเวณแลนด์มาร์คของสถานีรถไฟหัวลำโพง ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถไฟ ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการนั่งรถไฟในรอบกี่ปี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพิ่งนั่งเมื่อไม่นานมานี้ โดยเป็นการนั่งจากจุงหวัดอุดรธานีไปหนองคาย

นายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ขึ้นรถไฟขบวนรถพิเศษ 995 กรุงเทพ-แหลมฉบัง ที่ชานชาลาที่ 5 ไปยังสถานีรถไฟแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อไปตรวจเยี่ยมท่าเรือแหลมฉบัง และพูดคุยประเด็นศักยภาพของพื้นที่สำหรับการรองรับสินค้าอุตสาหกรรมหนักในการนำเข้าและส่งออกของท่าเรือแหลมฉบัง

นายกรัฐมนตรี

จากนั้น ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล เพื่อติดตามระบบการบริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำให้รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ณ อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะมีน้ำใช้อย่างเพียงพอตลอดช่วงฤดูแล้งที่จะมาถึง โดยไม่กระทบต่อภาคการผลิตและการลงทุน

นายกรัฐมนตรี

และเยี่ยมชมศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ณ ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ต่อด้วยไปตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ณ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 2 (WHA ESIE2) อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี แล้วเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ผมตั้งใจนั่งรถไฟจากสถานีหัวลำโพง ไปศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรีครับ พูดถึงการเดินทางสะดวก และสะอาดมากระหว่างเดินทางผมจึงประชุมเตรียมข้อมูลสำหรับลงพื้นที่ EEC วันนี้ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปด้วย

ผมคิดว่า EEC เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ เราต้องเร่งรัดให้เกิดการเข้ามาลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งทางรัฐบาลต้องเตรียมระบบสาธารณูปโภค เช่น ระบบน้ำ มาตรการทางภาษี และอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK