Politics

ขอเก็บเป็นความลับ! ‘เศรษฐา’ ยังไม่เคาะ ‘เลขาฯ สมช.’ คนใหม่ อีก 10 วันรู้!

ขอเก็บเป็นความลับ! “เศรษฐา” ยังไม่เคาะ “เลขาฯ สมช.” คนใหม่ อีก 10 วันรู้ สะพัด!! “บิ๊กรอย” ประสานสถานที่จอดรถที่สภาความมั่นคงแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า การประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่น สำหรับการตั้งเลขาธิการ สมช. คนใหม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งเลขาฯ ยังรอเรื่องข้อกฎหมายอยู่ คาดว่าใช้เวลาอีก 10 วัน ขอเก็บเป็นความลับ เพื่อความเหมาะสม

สมช.

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรในการแต่งตั้ง โดย สมช.ยังปฏิบัติงานได้เต็มศักยภาพอยู่แล้ว พร้อมย้ำไม่ว่าจะแต่งตั้งคนในหรือคนนอก สมช. ก็จะไม่มีปัญหา

ส่วนตอนนี้ยังมีชื่อเดียวใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยิ้ม แต่ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ด้านนายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จะตั้งเลขาฯ สมช. เร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าในการประชุม ครม. สัปดาห์หน้ามีโอกาสที่จะ เสนอชื่อให้ ครม. เห็นชอบตามที่ สมช. เสนอ สำหรับการประชุมวันนี้ (2 พ.ย.) ไม่มีวาระการแต่งตั้งเลขาฯ สมช. ขึ้นมาพิจารณา​ แต่อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำกระบวนการให้จบ คิดว่าไม่นานจะได้ตัวเลขาฯ สมช.​

สุทิน คลังแสง 21166

เมื่อถามว่าติดขั้นตอนการโอนย้ายหน่วยหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมา ก็ทำกันอยู่แล้วเรื่องการโอนย้าย ซึ่งไม่ได้มีปัญหา

เมื่อถามย้ำว่าการแต่งตั้งเลขาฯ สมช.​ จะต้องนำเข้าที่ประชุม สมช. เพื่อขอความเห็น หรือสามารถนำเข้าที่ประชุมครม.ได้เลย​ นายสุทิน​ กล่าวว่า​ ไม่แน่ใจ​ แต่น่าจะเข้าที่ประชุม ครม. เลย

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาจะต้องเป็นมติของ สมช. แต่ครั้งนี้เปิดกว้างให้นายเศรษฐา ในฐานะประธาน สมช. ตัดสินใจได้เลยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่แม่นเรื่องข้อกฎหมาย​ แต่ไม่น่าจะมีอะไรเป็นอุปสรรค​

สมช.

เมื่อถามว่าหากแต่งตั้งคนนอกแล้วจะเยียวยาคนใน สมช. อย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า​ เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ตอบแทนไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม สมช. จะเริ่มขึ้น นายกรัฐมนตรี​ ได้สั่งถอนวาระเพื่อพิจารณาการแต่งตั้งเลขาฯ สมช. ออก​ ซึ่งเจ้าหน้าที่ สมช. ที่เข้าร่วมประชุมไม่ทราบล่วงหน้า​ และในที่ประชุมไม่ได้มีข้อโต้แย้งอะไร เนื่องจากเป็นคำสั่งนายกรัฐมนตรี​

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานของ พล.ต.อ.รอย​ อิงคไพโรจน์​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช.​ ได้มาประสานสถานที่จอดรถที่สภาความมั่นคงแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK