Politics

ยึดไทม์ไลน์เดิม! ‘ภูมิธรรม’ ยัน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ยึดไทม์ไลน์เดิม! “ภูมิธรรม” ยัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รอ “นายกฯ” แถลงอย่างชัดเจน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีระบุรัฐบาลอาจจะเลื่อนจ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ไปเป็นเดือนกันยายน 2567 และอาจใช้แอปพลิเคชั่นเป๋าตังเป็นช่องทางจ่ายเงิน เป็นการโยนเหรียญถามทางหรือไม่ ว่า ไม่ได้โยนเหรียญถามทางเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจมาก เมื่อมีประชาชนสนใจมาก ก็ย่อมมีการแสดงทัศนะที่หลากหลาย หน้าที่ของรัฐบาลคือไม่ควรเชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่หน้าที่ของรัฐบาลคือจะต้องยึดวัตถุประสงค์ของเราตั้งแต่ต้น  ส่วนความไม่สบายใจหรือความเห็นที่แตกต่างนั้น เราก็จะรับฟังทั้งหมด แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคิดใดที่จะมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด  สิ่งที่จะเกิดขึ้นขอให้รับฟังจากนายกรัฐมนตรี โดยจะมีการแถลงอย่างชัดเจนในภายหลัง

ภูมิธรรม

เมื่อถามว่าแนวทางการใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้จะทำให้พรรคเสียเครดิตหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ยังไม่ต้องกังวลกับเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิด เราคำนึงถึงปัจจัยทั้งหมด หากการเปลี่ยนแปลงมีเหตุผลที่สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ ก็ต้องชี้แจงให้กับประชาชน ซึ่งหัวใจหลักของการวิพากษ์วิจารณ์ และตัดสินใจคืออยู่ที่วัตถุประสงค์ของโครงการ

“อย่าลืมว่าโครงการนี้เป็นโครงการระยะสั้นแค่ 6 เดือน และโครงการนี้เป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถฟื้นเศรษฐกิจได้อย่างเร็ว ฉะนั้นเมื่อคิดอะไรขึ้นมา ผมยอมรับอย่างหนึ่งว่าไม่มีอะไรที่จะสมบูรณ์ได้ทั้งหมด ย่อมมีสิ่งที่บวกและลบ ตนว่าการรับฟังสิ่งที่ลบ และสิ่งที่บวก ต้องเอามาชั่งน้ำหนักกัน ถ้าดูแล้วว่าจะตัดสินใจอย่างไร ต้องมีเหตุผลที่จะชี้แจงให้ชัดเจน” นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่ายังคงยึดไทม์ไลน์ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า หากยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมก็ต้องยึดตามไทม์ไลน์เดิม หากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo