Politics

‘อนุทิน’​ รับฟังความคิดเห็นปชช. เปิดผับตี​ 4 ก่อนชง ครม. เดดไลน์ ​15 ธ.ค.นี้ 

“อนุทิน” รับฟังความคิดเห็นประชาชนพื้นที่นำร่อง ขยายเวลาเปิดผับตี​ 4  ก่อนชง ครม. เดดไลน์ ​15 ธ.ค.นี้ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงแนวทางการขยายเวลาการเปิดสถานบริการในพื้นที่ท่องเที่ยวในบางพื้นที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในช่วงฤดูการท่องเที่ยว​ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม​2566 ว่า​ เราต้องไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ที่เรากำหนด โดยเราได้กำหนดดีเดย์ไว้ ที่จะรับฟังความคิดเห็นให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566​ และเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา​ประกาศกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์​เกี่ยวพื้นที่ท่องเที่ยวให้เปิดสถานบริการถึง​ 04.00 น.​ให้ประกาศใช้ทันในช่วงเทศกาลปีใหม่​ ซึ่งถือเป็นข้อสั่งการของนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่จะห่วงใยจะกระตุ้นเศรษฐกิจ

รับฟัง

​นายอนุทิน​ กล่าวย้ำว่า เราทำเพื่อผู้ที่จะไม่กระทำผิดกฎหมาย  ฉะนั้นผู้ที่จะไปใช้ในบริการ จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เช่น​ เมาไม่ขับ ไม่พกพาอาวุธ​ ไม่มีการขายยาเสพติด ไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ไม่ทะเลาะวิวาท​ เป็นต้น​ หากทุกคนให้ความร่วมมือ และเข้าไปหาความบันเทิง จะเปิดถึงกี่โมง เราก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามถึงพื้นที่นำร่องเปิดขยายเวลาให้บริการมีพื้นที่ใดบ้าง นายอนุทิน​ กล่าวว่า เน้นในจังหวัดท่องเที่ยว และเน้นในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ​ เชียงใหม่​ ภูเก็ต​ กรุงเทพฯ​ เป็นต้น​ โดยเป็นการทำนำร่องไปก่อน​ โดยจะต้องทำงานควบคู่ บูรณาการ​กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะรักษากฎหมายให้ได้มากที่สุด​

ทั้งนี้ หากทุกคนให้ความร่วมมือจะสามารถแปลงปัญหาเป็นโอกาสเพื่อสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นจ้างงานเพิ่มขึ้นเพื่อให้ประชาชนมีรายได้ในการยังชีพเลี้ยงชีพมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo