General

‘อนุทิน’ สั่งด่วน ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ เจรจาครอบครัว กล่อมแรงานไทยกลับบ้านโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัย

“อนุทิน” สั่งด่วน ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ เจรจาครอบครัว กล่อมแรงานไทยกลับบ้านโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัย หวั่นปฏิบัติการกวาดล้าง สถานการณ์แย่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการด่วน ผ่านกลุ่มไลน์ ผู้บริหารกระทรวงฯ ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เร่งประสานครอบครัวแรงงานไทยที่ยังทำงานในอิสราเอล เพื่อให้ทางครอบครัวโน้มน้าวให้แรงงานไทยกลับประเทศโดยด่วน เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ รัฐบาลจะอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง และออกมาตรการช่วยเหลืออื่นตามมา

อนุทิน

สั่งด่วน ให้ผู้ว่าฯ คุยครอบครัวเร่งแรงงานกลับไทย เพื่อความปลอดภัย

โดยข้อความว่า เรียนท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกท่านครับ ผมพึ่งได้รับการสั่งการจากท่านนายกรัฐมนตรี ขอให้เครือข่ายมหาดไทยได้ช่วยเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์กับครอบครัวและญาติของผู้ใช้แรงงานในอิสราเอล ให้ช่วยกันขอให้พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ได้ตัดสินใจเดินทางกลับมายังประเทศไทยโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของชีวิต

รัฐบาลจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับพร้อมทั้งเร่งออกมาตรการเยียวยาหาทางลดภาระต่างๆให้อย่างเต็มที่ รัฐบาลมีความเป็นห่วงพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคนเป็นอย่างมากและต้องการให้ทุกคนมีความปลอดภัย หากมีการปฏิบัติการกวาดล้างในอิสราเอลอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิตของพี่น้องแรงงานไทยได้

พร้อมอำนวยความสะดวก

ดังนั้น รัฐบาลจึงขอวิงวอนให้พี่น้องแรงงานได้ตัดสินใจกลับมาเมืองไทยก่อน จึงขอความร่วมมือให้คนในครอบครัวได้ช่วยกันติดต่อ และหากต้องการให้ช่วยติดต่อประสานเรื่องการเดินทางกลับ ขอให้ญาติได้ทำการแจ้งมายังอำเภอหรือจังหวัดได้เพื่อจะได้ประสานงานอำนวยความสะดวกให้ต่อไป

ผมขอรบกวนท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่าน ได้กรุณาดำเนินการตามบัญชาท่านนายกรัฐมนตรี โดยด่วนด้วยครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo