Politics

‘ไพศาล’ พยากรณ์ ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผลัดใบสู่ยุค ‘โก๊ะจ๊กตงโมเดล’

“ไพศาล”ชี้ “อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผลัดใบเต็มตัวสู่คนรุ่นใหม่ เดินหน้าเป้าหมายนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของเมืองไทย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol เรื่อง เพื่อไทยผลัดใบสู่ยุค โก๊ะจ๊กตงโมเดล โดยระบุว่า

277481 1

1. ได้พยากรณ์ไว้ตั้งแต่เมื่อเปิดตัวคุณอุ๊งอิ๊งแล้วว่า เป็นการวางตัวเพื่อเป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรีในอนาคต แต่ในระยะเริ่มแรกจะยังไม่ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค

มาถึงวันนี้คำพยากรณ์นั้นก็เป็นจริงแล้ว

2. เมื่อคุณหมอชลน่าน ลาออกจากหัวหน้าพรรคเป็นผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยพ้นจากตำแหน่ง และมีการเลือกคณะกรรมบริหารพรรคใหม่ ซึ่งเป็นไปตามคาดคือ
คุณอุ๊งอิ๊ง ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเต็มตัวแล้ว ไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยนเป็น”หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย” อีกต่อไป

องค์ประกอบของคณะกรรมการบริหารพรรคเกือบทั้งหมดเป็นคนรุ่นใหม่ โดยคนเก่าคนแก่ถอยไปเป็นที่ปรึกษาและรองหัวหน้าพรรคบางตำแหน่ง

การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารครั้งนี้ทำให้พรรคเพื่อไทย มีลักษณะผลัดใบเต็มตัวแล้ว และย่อมเดินไปสู้เป้าหมายคือคุณอุ๊งอิ๊งจะเดินไปเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่สองในอนาคต แต่จะอีกนานเท่าใดนั้นย่อมขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งน่าจะยังไม่เร็วเท่าใดนัก!!!

ไพศาล 1
ไพศาล พืชมงคล

3. นายกเศรษฐา จะยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามแบบ โก๊ะ จ๊กตง โมเดล ของสิงคโปร์ คือบ่มเพาะให้อุ๊งอิ๊งมีความพร้อมก่อน และจัดการเสี้ยนหนามที่จะทิ่มแทงฝ่าเท้าคุณอุ๊งอิ๊งให้ราบคาบก่อน

ส่วนห้วงเวลาก็ไม่น่าจะเร็วกว่าเดือน มิถุนายน 2567 คือต้องหมดวาระ ส.ว. ที่มีอำนาจเลือกนายกก่อน

4. การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ใช่วิถีทางการเมืองปกติยากที่จะเกิดขึ้น เพราะในวันนี้ไม่มีผู้มีบารมีระดับ ป๋าเปรม ซึ่งมีประสบการณ์และสติปัญญามาก ทอดตาไปแล้วไม่เห็นใครที่จะรับมือกับอำนาจรัฐใหม่ได้

การจัดการกับนักการเมืองซ่าสองคน ชนิดฝ่ามือเดียวปลิวลิ่วออกไปจากตำแหน่ง ทั้งที่เป็นคนที่พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคต้องการเอามาใช้สอย แต่บัญชีแค้นมีน้ำหนักมาก อำนาจเก่าก็ทานไม่ได้

ย่อมเป็นสัญญาณชัดเจนว่าอำนาจรัฐใหม่เริ่มกระชับขึ้นแล้วและขบวนการกองเชียร์ I.O. อำนาจเก่าก็เริ่มจะเป็นเป้าหมายที่จะถูกกระชับพื้นที่ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo