Politics

ไม่พลิกโผ!! ‘พรรคเพื่อไทย’ ตั้ง ‘แพทองธาร ชินวัตร’ นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

“พรรคเพื่อไทย” จัดประชุมใหญ่วิสามัญ มีมติตั้ง “แพทองธาร ชินวัตร” นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

พรรคเพื่อไทย จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ บรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำ สมาชิกพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมประชุม

แพทองธาร ชินวัตร

ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงพรรคเวลา 09.09 น. ด้วยสีหน้าสดใส โดยมีแฟนคลับพรรคต้อนรับ โดยใช้ชั้น 7 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เป็นสถานที่ประชุม มีการทำอัฒจันทร์ 2 ฝั่งให้สมาชิกพรรคนั่งหันหน้าเข้าหาเวทีรูปตัว T ซึ่งในการเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ครั้งนี้ พรรคได้ใช้เครื่องลงคะแนนแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ยืมจากคณะกรรมการเลือกตั้งประจำกรุงเทพฯ มาใช้เป็นครั้งแรก

แพทองธาร ชินวัตร

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นางสาวแพทองธาร นั่งเคียงข้างไปกับสมาชิกพรรคที่มีกระแสข่าวจะเข้ามาเป็นกรรมการบริหาร อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) สระแก้ว ที่มีกระแสข่าวเป็นเลขาธิการพรรค นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.เลย ที่มีกระแสข่าวเป็นรองเลขาธิการพรรค

แพทองธาร ชินวัตร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทยมีมติเลือก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

แพทองธาร ชินวัตร

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารชุดใหม่ มีดังนี้ รองหัวหน้าพรรค อาทิ นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่และรมช.คลัง นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย สส.ชัยภูมิ และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รมว.คลัง

ขณะที่เลขาธิการพรรค ได้แก่ นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว รับตำแหน่งดังกล่าว โดยมีรองเลขาพรรค อาทิ นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.เลย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้ยังมี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. เป็นกรรมการบริหารพรรค, นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค, นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นนายทะเบียนพรรค และนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นโฆษกพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK