Politics

‘เศรษฐา’ ไม่ยืนยันคนไทยถูกจับเป็นตัวประกัน 54 คน ‘ปานปรีย์’ แจง 18 คนเท่าเดิม

“เศรษฐา” ไม่ยืนยันคนไทยถูกจับเป็นตัวประกัน 54 คน เตรียมต่อสายตรงโทรหา “ทูตอิสราเอล” ด้าน “ปานปรีย์” แจงยังอยู่ที่ 18 คนเท่าเดิม

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีสำนักข่าวรายงานว่ามีการจับคนไทยเป็นตัวประกันเพิ่มล่าสุดรวมแล้ว 54 รายว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ก่อนจะย้อนถามว่ารายงานตัวเลขดังกล่าวมาจากไหน เพราะล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานอะไรเข้ามา เนื่องจากอยู่ระหว่างการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

เศรษฐา

จากนั้นนายกฯ ได้ถามย้ำว่าสรุปมีตัวเลขยืนยันมาเท่าไหร่ ผู้สื่อข่าวระบุว่าสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานตัวเลขรวม 54 ราย นายเศรษฐา ทำท่าตกใจ!! พร้อมกล่าวว่า เพิ่มเป็น 54 คน จาก 19 คน เรื่องนี้ไม่ทราบจริง ๆ เดี๋ยวจะสอบถามไป

“เดี๋ยวขึ้นรถจะโทรศัพท์หาเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยทันที และจะติดตามงานของตนด้วย ยืนยันเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ยืนยันไม่ได้ลดความสำคัญลงไป” นายเศรษฐา กล่าว

เศรษฐา
นายปานปรีย์ พหิทธานุกร

ด้านนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องเดียวกันว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายไทยว่าจำนวนตัวประกันดังกล่าวถูกต้องหรือไม่ ดังนั้น ณ เวลานี้ยังยืนยันที่ยอดเดิม คือ เสียชีวิต 33 คน บาดเจ็บ 18 คน และถูกจับเป็นตัวประกัน 18 คน

ส่วนยอด 54 คน ตามรายงานข่าว ผมไม่ทราบว่ามีการนับอย่างไร เพราะถ้านับรวมจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตไปด้วยก็จะถึงตามที่เป็นข่าว แต่ทั้งนี้ ต้องรอการยืนยันจากทางอิสราเอลอย่างเป็นทางการ แต่เบื้องต้นได้สอบถามทางเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลแล้ว ยังยืนยันที่ตัวเลขเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK