Politics

กลับบ้านเถอะ! ‘เศรษฐา’ ขอแรงงานไทย ชี้เงินทดแทนชีวิตไม่ได้

แรงงานไทยกลับประเทศลดลง หลังนายจ้างจะให้เงินเพิ่ม 50,000 บาท “เศรษฐา” ชี้เงินทดแทนชีวิตไม่ได้ สถานการณ์อาจรุนแรงขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้าร่วมการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย โดยมี สส. เข้าร่วมกันคับคั่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ สส. สื่อสารไปถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันชักชวนพี่น้องเราที่ยังอยู่ในอิสราเอลกลับประเทศไทย เนื่องจากหลายฝ่ายประเมินสถานการณ์อาจรุนแรงขึ้น และรัฐบาลพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกจัดเครื่องบินไปรับ เพื่อความปลอดภัยของคนไทยซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ขณะที่รัฐบาลกำลังเร่งเดินหน้าพลิกเศรษฐกิจประเทศให้พี่น้องประชาชนกลับมากินดีอยู่ดี พร้อมกำชับรัฐมนตรีและ สส.ประสานงานใกล้ชิด เพื่อรับฟังการสะท้อนปัญหา เพื่อจะได้เร่งแก้ไขให้ประชาชนกลับมาอยู่ดีกินดี  ขณะที่นางสาวแพทองธาร เผยประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยวันที่ 27 ตุลาคมนี้ จะพูดเรื่องการเปลี่ยนแปลง ปรับเปลี่ยนพรรคให้ทันสมัยและเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้

แรงงานไทย

นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อที่ประชุม สส. ถึงสถานการณ์ในประเทศอิสราเอล ซึ่งหลายฝ่าย รวมถึงหน่วยงานความมั่นคง ประเมิน ว่าอาจมีปฏิบัติการภาคพื้นที่ดินที่รุนแรง สร้างความเสียหายความสูญเสียและอาจลุกลามไปประเทศข้างเคียง แต่พี่น้องแรงงานไทยเริ่มเปลี่ยนใจไม่เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากนายจ้างจะให้เงินเพิ่มอีก 50,000 บาท และที่น่าตกใจคือจะเลื่อนออกเงินเดือนไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 จึงขอให้ใครที่รู้จักพี่น้องประชาชนในพื้นที่ช่วยให้บอกเขาว่าให้กลับบ้านเถอะ ถ้าสามารถสื่อสารกับพี่น้องเราได้ เราสงสารและเห็นใจ วันนี้กระทรวงการต่างประเทศจัดเครื่องบินรับพี่น้องได้ 800-1,000 คน แต่คนที่มาขึ้นเครื่องเริ่มลดน้อยลง จึงขอให้ช่วยกันพูด เชื้อเชิญให้กลับบ้านเถอะ เงินจำนวนเท่าไรก็ทดแทนชีวิตไม่ได้

395145256 915207913308192 4803829365792758172 n

นายกรัฐมนตรีย้ำว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้า เพราะเป็นภาพสะท้อนฉายกลับมาว่าเป็นเพราะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งทุกคนก็ต้องพยายามหาเงิน และสำหรับพี่น้องแรงงาน ที่ต้องอยู่ต่อและโดนเอาเปรียบก็เป็นเพราะเขาเดือดร้อนทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเรื่องสะเทือนใจ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาดี ให้พี่น้องมีกินมีใช้อย่างสมศักดิ์ศรี รัฐบาลต้องดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ นอกจากมาตรการลดค่าน้ำ ค่าไฟ พักหนี้เกษตรกรและเงินดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว เรายังทำอีกหลายๆ เรื่องประกอบกัน และ พร้อมอธิบายเกี่ยวกับการรักษากรอบวินัยการเงินการคลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo